468x60 ads




Anonymous sẽ không phá hoại Facebook

Gần đây trên mạng xuất hiện một đoạn video chứa thông điệp của nhóm tin tặc đình đám Anonymous, với tuyên bố sẽ tấn công Facebook. Nhưng theo các thông tin mới nhất, có vẻ như đây chỉ là một động thái nhằm hư trương thanh thế.

Trước hết, hãy xem qua đoạn video tuyên bố về “chiến dịch” này. Nó chứa logo và giọng nói kiểu người máy như các video của Anonymous trước đây nhưng có chất lượng kém hơn hẳn. Đoạn video "FacebookOP" (*) này được công bố trên YouTube đã gần một tháng dưới một tài khoản người dùng hoàn toàn xa lạ. Có vẻ nó sẽ nằm lặng lẽ ở đó và chẳng hề được giới truyền thông quan tâm hay chính các chương trình quảng bá của Anonymous đoái hoài, cho tới khi nó “được” một đơn vị truyền thông sử dụng 2 thứ tiếng Đức và Tây Ban Nha phát hiện. Sau khi đơn vị này công bố, mọi chuyện mới lan ra và nhanh chóng trở thành tâm điểm của dư luận.



Đoạn video này đưa ra mục đích ngạo mạn hơn các chiến dịch đã được Anonymous thực hiện, hô hào “hủy diệt” mạng xã hội Facebook vì các “tội danh” liên quan đến tính bảo mật riêng tư của người dùng, cáo buộc việc không thể xóa được tài khoản Facebook và công ty chủ quản có thể khôi phục lại mọi thông tin trong tài khoản này bất kỳ lúc nào. Đoạn video cũng cáo buộc Facebook cung cấp thông tin cho các tổ chức chính phủ và cơ quan an ninh, bao gồm “các tổ chức an ninh chính phủ ở Ai Cập và Ả Rập”. Cho tới nay, các hành động của Anonymous mới chỉ “dừng lại” ở việc đánh cắp dữ liệu máy chủ, thay đổi giao diện trang web và tấn công DDoS, chứ chưa hề có hành động nào kiểu như xóa sạch một trang nào đó, hoặc giả đã có nhưng chưa bị đưa ra ánh sáng.

Cuối cùng, chính Anonymous cũng tuyên bố chối bỏ chiến dịch này trên kênh thông tin chính thức của nhóm. Thông điệp này được đăng tải lại và lan truyền trên web với một tốc độ kinh hoàng.

Dịch nghĩa: Đừng có ngốc. Trên thế giới có nhiều điều quan trọng cần giải quyết hơn
là những thứ để đùa cợt như OpFacebook. Hãy giữ phong cách và đạo đức của chúng ta

Và đây là thông điệp mới nhất của Anynomouse về chuyện này:


Dịch nghĩa: Báo chí đừng nói phét nữa. OpFacebook chỉ là chuyện phịa thôi. Chúng tôi
không "diệt" người đưa tin (ý nói Facebook). Đấy không phải là phong cách của chúng tôi.

Các chuyên gia bảo mật cũng nhanh chóng bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng đe dọa thật sự đến từ đoạn video khiêu khích trên. Có vẻ như việc phá hủy hoàn toàn Facebook chỉ là sản phẩm viễn tưởng của những tin tặc viển vông. Có chăng chỉ nên quan ngại đến việc, liệu tin tặc có thể đột nhập và lấy đi các thông tin cá nhân (thường là thông tin thật ) trong một cơ sở dữ liệu 750 triệu khách hàng hay không.
--

(*) FacebookOP viết tắt của Facebook Operation, có thể gọi là điệp vụ hay chiến dịch Facebook.

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử