468x60 ads




[Android] Hướng dẫn up ROM Android 4.0 Beta cho Arc/Arc S và sửa một số lỗi

Sony gần đây rất quan tâm đến việc cập nhật phần mềm cho khách hàng của mình. Tháng 12 năm ngoái, hãng đã đưa ra phiên bản Android 4.0 Alpha cho dòng XPERIA 2011, và mới đây công ty đến từ Nhật Bản này lại tiếp tục phân phối bản Beta cho người dùng. Phiên bản Beta này có một số tính năng chưa hoạt động được (nhưng cộng đồng mạng đã có cách khác phục) và có thể chạy được trên Xperia Arc S, Ray và Neo. Những người dùng Xperia Arc nói rằng họ cũng thành công khi chạy bản ROM này. Giao diện của ROM là giao diện TimeScape của Sony nên một số người dùng không cảm thấy thích thú lắm, và cả mình cũng vậy. Nếu bạn muốn tìm hiểu xem Android 4.0 sẽ trông như thế nào trên điện thoại của mình, hãy sao lưu tất cả dữ liệu của mình rồi đọc tiếp bài viết này.


Các yêu cầu cần thiết trước khi thực hiện:

Sau khi tải tập ROM của Sony, bạn tiến hành giải nén nó, sẽ xuất hiện thư mục Xperia_arcS_ICS_beta. Chép thư mục này vào thư mục chứa ADB (thường là tools), nếu không bạn để nó trên Deskop hoặc ổ C cho gọn. Ở đây, để minh họa thì mình sẽ dùng ổ C:, như vậy, đường dẫn sẽ là C:\Xperia_arcS_ICS_beta\...

Kế đó, bạn tiến hành tắt máy (nhấn nút nguồn, chọn Power off). Khi máy đã tắt hoàn toàn (có rung một cái), bạn nhấn giữ nút Menu (nút cuối cùng bên phải của Arc) rồi cắm cáp nối với máy tính. Lưu ý rằng phải nhấn giữ trước rồi cắm cáp. Lúc kết nối cáp không được bỏ tay khỏi phím menu. Nếu bạn thấy đèn báo hiệu của Arc đổi sang màu xanh dương là ổn, ta đã vào được chế độ bootloader của thiết bị.

fastboot.exe -i 0x0fce getvar version
Nếu màn hình trả về kết quả là phiên bản nào đó (ví dụ: version: 0.3) tức là máy đã được kết nói đúng, nếu không, bản phải tháo cáp và thực hiện lại việc kết nối như đã hướng dẫn ở trên. 

Hướng dẫn up ROM Android 4.0 Beta cho Arc/Arc S và sửa một số lỗi

Nhập tiếp lần lượt những dòng lệnh sau:

fastboot.exe -i 0x0fce flash boot C:\Xperia_arcS_ICS_beta\boot.img
fastboot.exe -i 0x0fce flash userdata C:\Xperia_arcS_ICS_beta\userdata.img
fastboot.exe -i 0x0fce flash system C:\Xperia_arcS_ICS_beta\system.img
fastboot.exe -i 0x0fce reboot
Sau khi đã flash xong ba ổ đĩa trên rồi thì chúng ta đã tạm thời có được Android 4.0 trên Arc/Arc S. Nếu bạn không kiềm chế được sự sung sướng thì hãy tạm mở máy lên, vọc vọc một chút đi rồi chúng ta sẽ làm tiếp.

Bây giờ, bạn tắt máy, vào lại chế độ fastboot như hướng dẫn ở trên. Nhớ gắn cáp USB vào nhé. Bây giờ, lại chạy cmd ở thư mục fastboot giống ở trên. Sau đó bạn tải về tập tin này, đổi tên nó thành Doom.img, bỏ chung chỗ với mấy cái boot.img, userdata.img, như vậy đuờng dẫn của tập tin mới này sẽ là C:\Xperia_arcS_ICS_beta\doom.img. Tập tin này thực chất là bản kernel do lập trình viên Doom thiết kế nên. Lí do chúng ta cần nó là để khắc phục lỗi Wifi, Market và một số ứng dụng khác đến từ Google mà Sony không tích hợp vào bên trong ROM Beta (ROM chính thức sẽ có sẵn). Giờ thì chạy tiếp lệnh:

fastboot.exe -i 0x0fce boot C:\Xperia_arcS_ICS_beta\doom.img
Thao tác này chúng ta sẽ tạm khởi động máy bằng kernel của Doom, kernel này có sẵn ClockworkMod recovery, thứ cần để tiếp tục flash vài tập tin sửa lỗi nữa. Khi máy vừa hiện lên hình "thần chết", bạn nhấn liên tục hai nút tăng âm lượng và nút quay lại để truy cập vào chế độ Recovery của máy, trông nó sẽ như thế này.

Hướng dẫn up ROM Android 4.0 Beta cho Arc/Arc S và sửa một số lỗi

Hướng dẫn up ROM Android 4.0 Beta cho Arc/Arc S và sửa một số lỗi

Kế đó, tải những thứ sau về máy: Gapps cho Android 4.0File sửa lỗi Wifi và một vài kết nối khácTập tin để Root

Tải xong ba tập tin này rồi, trên chiếc Arc/Arc S của mình, bạn dùng hai phím mũi tên lên xuống, di chuyển vạch sáng đến dòng "mount and storage", chọn vào đó, chọn tiếp "mount USB storage". Lưu ý là máy vẫn đang nối cáp vào PC nhé. Dùng My Computer hay gì đó để chép ba tập tin vào thẻ nhớ, giống như khi chép file, bình thường thôi. Chép xong rồi bạn Unmount USB Storage, nhấn phím Back để quay trở lại màn hình gốc của Recovery.

Kế tiếp, bạn di chuyển vạch sáng đến "install zip form sdcard" > "choose zip form sdcard", duyệt đến thư mục mà bạn chứa bản ba bản vá lỗi mà ta đã download khi nãy. Bạn nhấn chọn flash lần lượt ba tập tin đó, không cần theo thứ tự gì cả. Hoàn tất việc flash, chúng ta quay trở về màn hình đầu tiên, chọn "reboot options" > "reboot system" (tùy chọn đầu tiên) để khởi động lại máy. Giờ thì máy đã có Market, Gmail, có Wifi, có luôn quyền root. Nếu bạn có thắc mắc gì, hãy đăng ngay tại post này để mình và mọi người dùng nhau hướng dẫn nhé.

Cảm nhận sau một ngày dùng thử:
1. Pin của máy rất tốt, giống như bản ROM gốc vậy. Mắt sau máy, chỗ gần camera khi mở nhạc lớn bị nóng.
2. Sau khi đã flash các bản vá như trên, mình chưa tìm ra được tính năng nào không hoạt động. Wifi, Bluetooth, GPS, tin nhắn, mạng GSM, mạng Data, 3G, 2G, dùng tốt hết.
3. Cảm ứng đôi khi giật, nhưng rất ít khi. Không thành vấn đề to lớn. Vẫn có cảm giác sung sướng gần giống với ROM 2.3 gốc.
4. Camera và quay phim hoạt động tốt, đèn flash trợ sáng cũng hoạt động bình thường. Quá đã!
5. Nói về giao diện. Giao diện TimeScape của Sony được duy trì hầu như nguyên vẹn từ bản gốc lên đến Android 4.0. Chỉ khác một chút là biểu tượng của ứng dụng đã thay đổi, trông nhí nhảnh hơn, mình không thích lắm. Một số theme và hình nền mới cũng được thêm vào. Có một theme rất giống với những hình ảnh mình đã từng thấy trên Xperia S mà Sony đã giới thiệu tại CES 2012. Launcher cũng thay đổi nhiều, mặc dù có thể cài thêm Launcher khác từ bên ngoài (ví dụ: NOVA Launcher).
6. Giao diện thêm widget vào màn hình chính rất lại, kéo rất đẹp. Thanh gạt bật, tắt theo phong cách của Android 4.0. Trình gọi điện được đổi mới chút chút. Widget nghe nhạc ngoài HomeScreen có thêm hiệu ứng màu sắc rất đẹp.
7. Có thể khởi động máy ảnh ngay ngoài Lockscreen. Nhanh chóng và tiện lợi.
8. Có tiếng Việt rồi, dịch ngon, dễ hiểu. Nhưng bàn phím thì vẫn là của Sony, và không gõ được tiếng Việt. Hãy tải một số bộ gõ khác trên market để gõ được tiếng Việt.
9. USB Mount Storage chưa hoạt động.


Một số hình ảnh của bản Beta này:
Hướng dẫn up ROM Android 4.0 Beta cho Arc/Arc S và sửa một số lỗi Hướng dẫn up ROM Android 4.0 Beta cho Arc/Arc S và sửa một số lỗi


Hướng dẫn up ROM Android 4.0 Beta cho Arc/Arc S và sửa một số lỗi Hướng dẫn up ROM Android 4.0 Beta cho Arc/Arc S và sửa một số lỗi


Hướng dẫn up ROM Android 4.0 Beta cho Arc/Arc S và sửa một số lỗi Hướng dẫn up ROM Android 4.0 Beta cho Arc/Arc S và sửa một số lỗi


Hướng dẫn up ROM Android 4.0 Beta cho Arc/Arc S và sửa một số lỗi Hướng dẫn up ROM Android 4.0 Beta cho Arc/Arc S và sửa một số lỗi


Hướng dẫn up ROM Android 4.0 Beta cho Arc/Arc S và sửa một số lỗi Hướng dẫn up ROM Android 4.0 Beta cho Arc/Arc S và sửa một số lỗi


Nguồn Tinhte

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử