468x60 ads




Apple kiện Samsung với Galaxy Nexus



Apple kiện Samsung với Galaxy Nexus, mục tiêu thực là Google Android 4

Apple tiếp tục kiện Samsung vi phạm các bằng sáng chế của mình. Đối tượng lần này của Apple là chiếc Samsung Galaxy Nexus và kiện tại Mỹ, chiếc điện thoại Samsung làm cho Google và là chiếc đầu tiên chạy hệ điều hành Android 4.0. Những gì của Android 4.0 trên Galaxy Nexus là những cái cơ bản nhất và cái mặc định của Android 4.0. Apple kiện Samsung vi phạm 4 bằng sáng chế của mình trên Galaxy Nexus gồm các nội dung liên quan đến: Tự động liên kết đến số điện thoại hay email, tìm kiếm đa nguồn và Siri, mở máy bằng hình và gợi ý từ khi gõ. 3 trong 4 bằng sáng chế mà Apple kiện Samsung vi phạm đều là các bằng sáng chế mà Apple mới được cấp tháng 11 và 12 năm ngoái. 
Chi tiết hơn về đơn kiện và mô tả các nội dung mà Samsung vi phạm các bạn có thể xem trong link này:http://assets.sbnation.com/assets/94...sung__New_.pdf
  • Bằng sáng chế số 5,946,647: Nộp năm 1996 - cấp năm 1999: Bằng này bao gồm việc nhận dạng dữ liệu như số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ website và sau đó tạo liên kết dẫn đến hành động. Ví dụ như khi xác nhận một dãy số trong một tin nhắn hay email hay trên website thì người dùng có thể dễ dàng thực hiện các hành động như gọi điện thoại, nhắn tin, lưu vào danh bạ khi bấm và chọn trực tiếp vào dãy số này. Bằng sáng chế này bao gồm cả địa chỉ (ví dụ dùng cho việc dẫn đường) và ngày tháng (cho lịch)...
  • Bằng sáng chế số 8,086,604: Nộp năm 2000 - cấp tháng 12 năm 2011: Bao gồm việc tìm kiếm từ nhiều nguồn khác nhau, gồm cả nguồi trong máy hay từ nơi khác thông qua một giao diện tìm duy nhất giống như hỏi Siri.
  • Bằng sáng chế số 8,064,721: Nộp 2005 - Cấp tháng 11 năm 2011: Bằng này liên quan đến việc trượt để mở khoá của Apple.
  • Bằng sáng chế số 8.074,172: nộp năm 2007 - cấp tháng 12 năm 2011: Bằng này liên quan đến việc gọi ý từ khi gõ từ bàn phím ảo. Theo đó khi người dùng gõ trên bàn phím ảo thì máy sẽ gợi ý và người dùng có thể chọn hoặc bỏ.
Trong các bằng sáng chế trên thì Apple từ thành công với bằng đầu tiên khi kiện HTC và hậu quả là một số máy Android của HTC đã bị cấp bán ở Mỹ. 3 bằng sáng chế còn lại Apple đều mới vừa được cấp từ cuối năm ngoái. 

Galaxy Nexus do Samsung sản xuất và phân phối dưới mác Google. Galaxy Nexus với màn hình 4"65, độ phân giải cao 720x1280. Samsung từng nói họ đã thay đổi rất nhiều về kiểu dáng của Galaxy Nexus để không vi phạm các bằng sáng chế về thiết kế của Apple. Galaxy Nexus bề ngoài nhìn khác hẳn những chiếc điện thoại và máy tính bảng khác của Samsung.




 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử