468x60 ads




Tránh bị nhòm ngó trên Facebook


facebook-privacy-private.jpg

 Làm thế nào để giữ tài khoản Facebook của bạn không bị hàng triệu “bạn của bạn” xem được? Hãy thực hiện ngay các bước đơn giản sau đây.
1.jpg
Chọn cài đặt quyền riêng tư
2.jpg
Đảm bảo “Friends” (bạn bè) luôn được lựa chọn, không phải “public” (công khai). Mặc định cho phép mọi bài đăng của bạn chỉ có thể hiện diện với bạn bè trên Facebook
3.jpg
Đi tới “How you connect” và chọn “Thay đổi cài đặt” (Edit Settings)
4.jpg
Đảm bảo “Who can see posts on your timeline” (ai có thể xem timeline) cài đặt cho Friends (bạn bè), không phải “friends of friends” (bạn của bạn)
5.jpg
Tiếp theo là “How tags work” (hoạt động của “tag”)
6.jpg
Chọn Maximum Timeline Visiblity (tối đa hóa sự hiện diện của timeline) và chọn Friends (bạn bè) hoặc Custom (tùy chọn). Điều này đảm bảo nếu có ai “tag” bạn, chỉ có bạn bè (hoặc mình bạn) có thể xem chúng trên timeline.
7.jpg
Phần quan trọng nhất là giới hạn khán giả cho các bài đăng quá khứ - chọn “Manage Past Post Visibility” (quản lí sự hiện diện bài đăng quá khứ)…
8.jpg
… rồi chọn “Limit Old Posts” (giới hạn bài đăng cũ). Điều này sẽ thay đổi mọi thứ trước đó bạn từng đăng cho “public” (công khai) hoặc “friends of friends” (bạn của bạn) thành “Friends” (bạn bè)
9.jpg
Bước cuối: chọn bánh xe Setting (cài đặt) ngay dưới ảnh cover và chọn “View as” (xem như) rồi đánh tên một người bạn của bạn mình để chắc chắn tài khoản Facebook của bạn nhìn như thế nào dưới con mắt của tất cả mọi người
10.jpg
Nếu bạn hoàn thành chính xác các bước trên, ô sổ xuống ở phần đăng trạng thái, hình ảnh… ở mặc định “Friends” (bạn bè). Bạn có thể thay đổi từng tùy chọn thành “Friends of Friends” (bạn của bạn) hay “Public” (công khai).
Theo SAI

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử