468x60 ads




Cách tiết kiệm pin cho Android với JuiceDefender


[IMG]

Với những người sử dụng Android thì có lẽ thời gian hoạt động của máy là một vấn đề được quan tâm hàng đầu. Phần lớn các thiết bị Android có thời gian sử dụng pin không được tốt và cũng chính vì thế chúng ta có rất nhiều các phần mềm ra đời với mục đích tiết kiệm pin. JuiceDefender là một trong những phần mềm như vậy, nó tự động thiết lập thông số hệ thống để tối ưu thời gian dùng pin cho máy. Đây là một phần mềm không mới, tuy nhiên nó khá hay và chủ đề này được lập ra để anh em có thể thảo luận tập trung về vấn đề này.

Ngoài JuiceDefender thì trên Google Play Store còn có các phần mềm khác có tính năng tương tự như GreenPower, 2x Battery - Battery Saver ... Tuy nhiên để cho đỡ rối thì chúng ta chỉ nói về 1 phần mềm mà thôi. JuiceDefender cũng có đến 3 phiên bản khác nhau, bài viết này sẽ nói đến bản dễ dùng nhất là phiên bản miễn phí, bản Plus và Ultimate với nhiều thiết lập hơn xin phép để dành một bài viết khác chi tiết hơn.

[IMG] [IMG]

Phiên bản miễn phí của JuiceDefender hỗ trợ các cấu hình Balanced và Aggressive, cung cấp khả năng kiểm soát giới hạn kết nối dữ liệu và lịch đồng bộ. Phiên bản Plus (1,99 $) mở rộng tùy chỉnh cho cấu hình Aggressive và thêm tùy chỉnh cho lịch đồng bộ. Phiên bản Ultimate (4.99 $) có thêm các chức năng như AutoSync (Tự động đồng bộ), Screen Timeout (Hẹn thời gian tắt màn hình), Screen Brightness (Điều chỉnh độ sáng màn hình) và bổ sung nhiều tùy chỉnh lịch đồng bộ. Nếu thiết bị đã được root, phần mềm này cũng cho phép bạn kiểm soát tốc độ CPU, GPS và chuyển đội giữa chế độ mạng 2G/3G.

Để dùng JuiceDefender miễn phí thì rất đơn giản, thực hiện các bước:
  1. Vào Play Store tìm JuiceDefender và cài vào máy
  2. Chạy JuiceDefender chọn enabled. Thế là xong
Bản miễn phí có 2 cấu hình cho bạn lựa chọn là Balanced và Aggressive. Ngoài ra thì bản miễn phí cũng chỉ quản lý được kết nối là Mobile data, vì thế trên lý thuyết bản Plus hay Ultimate sẽ tiết kiệm pin hơn. Với kiểu quản lý của bản miễn phí, thời gian sử dụng pin của bạn tăng thêm khoảng 50%

Cấu hình Balanced: Với cấu hình này, kết nối Mobile data sẽ tự động tắt đi khi màn hình của điện thoại tắt. Cứ mỗi 15 phút thì kết nối sẽ được kích hoạt để đồng bộ dữ liệu (email, lịch ...)

Cấu hình Aggressive: Giống với Balanced ở chỗ màn hình tắt thì nó cũng tự động tắt Mobile Data. Tuy nhiên khác chỗ là cứ 30 phút thì kết nối sẽ được kích hoạt để đồng bộ. Cấu hình này khác một chỗ nữa là khi pin còn quá ít thì kết nối sẽ không được kích hoạt ngay cả khi màn hình được mở. Tiết kiệm pin tối đa.

Với người dùng bình thường, chỉ đơn giản là enable phiên bản miễn phí là xong. Nếu bạn muốn nhiều hơn thế thì có thể dùng bản Ultimate


Theo Tinhte

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử