468x60 ads




Diễn đàn công nghệ lớn nhất VN đổi nền tảng XenForo


Mấy ngày gần đây, diễn đàn Tinh Tế gặp phải tình trạng khó truy cập. Tới ngày hôm qua, diễn đàn hiện thông báo nâng cấp dữ liệu. Buổi sáng nay, diễn đàn thông báo đang cập nhật phiên bản mới.

“Tinhte.vn đã sửa lỗi xong. Đang cập nhật phiên bản mới.
Thêm một ngày nữa cho hàng ngàn sự thay đổi: nhẹ hơn, đẹp hơn, thân thiện hơn, hiện đại hơn,..."

Thông điệp báo lỗi khi truy cập Tinhte.

Như trên hình có thể thấy, giao diện diễn đàn cũng đã được thay đổi. Theo bình luận của một số cư dân mạng, Tinhte sẽ chuyển sang dùng nền tảng diễn đàn XenForo, thay thế cho Vbullentin, nền tảng diễn đàn quen thuộc và được sử dụng trên hầu hết các diễn đàn ở Việt Nam từ trước tới nay.
Cuối năm trước, Ban quản trị một diễn đàn công nghệ lớn khác là Vozforums cũng cho biết về kế hoạch chuyển sang Xenforo. Hiện tại, một số diễn đàn khác ở Việt Nam cũng đã sử dụng nền tảng XenForo thay thế cho vBullentin truyền thống.

XenForo là một phần mềm thương mại để sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP và Zend Framework. Phần mềm này do một số thành viên chính của nhóm đã từng tạo nên vBullentin là Kier Darby và Mike Sullivan khởi xướng và lãnh đạo. Bản beta đầu tiên của phần mềm được phát hành vào tháng 10 năm 2010. Bản Stable (Bản ổn định) 1.0.0 được phát hành vào ngày 8/3/2011.
 
Giao diện một JoomlaViet - một diễn đàn đang sử dụng XenForo.

Với sự "tiếp sức" của 2 diễn đàn công nghệ lớn nhất Việt Nam, dự đoán XenForo sẽ trở thành lựa chọn của nhiều cộng đồng ảo ở nước ta và sẽ dần thay thế nền tảng vBullentin đang được dùng rộng rãi hiện tại.

Theo GenK

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử