468x60 ads




Google ra mắt dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive


Dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Google (được đồn sẽ mang tên GDrive) được ví như con sói trong truyền thuyết “The Boy Who Cried Wolf". Theo một nguồn tin khá chắc chắn, chương trình lưu trữ này có thể sẽ ra mắt rất sớm vào đầu tháng Tư này. Nhưng tất cả vẫn chỉ là có thể. 

Những tin đồn về Google Drive của Google xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2006 và một lần khác là vào năm 2007 trên tờ The Wall Street. Nhưng đã không có sự kiện gì xảy ra để chứng minh tính xác thực của những lời đồn này. Hai năm sau, câu chuyện tương tự lại diễn ra và một lần nữa, lại không có gì diễn ra. Năm 2010, Google chỉ ra thông báo về việc cho phép người dùng tải lên file và văn bản lên Google Docs. Tháng Hai năm 2012, những tin đồn lại một lần nữa rộ lên từ một bản báo cáo khác của The Wall Street.

Tuy nhiên, nếu tất cả diễn ra theo đúng kế hoạch, thì người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm nó trong thời gian sắp tới. Một nguồn tin cho hay sẽ có một sự kiến lớn diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng Tư năm 2012. Dĩ nhiên là Google vẫn chưa có phản ứng gì về thông tin này. Một phát ngôn viên của Google cho hay họ không trả lời bất cứ bình luận hay tin đồn thất thiết nào cả.


Theo tin rò rỉ, Google có thể sẽ cung cấp 1GB lưu trữ miễn phí và người dùng sẽ phải trả thêm chi phí cho những GB tiếp theo. Dropbox, dịch vụ lưu trữ trực tuyến lớn nhất hiện nay, đang cung cấp cho người dùng 2GB miễn phí.  Thật bất ngờ khi hãng này đã từng hào phóng tặng người dùng GMail hơn 7GB dung lượng. 

Sản phẩm này của Google sẽ ra mắt theo client của từng khu vực và giao diện của web sẽ giống như giao diện của Google Docs. Thú vị hơn, hãng cũng sẽ cho ra mắt Google Apps cho người dùng và đồng thời cũng sẽ có một tên miền cụ thể. Google cũng sẽ tạo một API cho các ứng dụng của bên thứ ba cùng những dịch vụ có quá nhiều người sử dụng giúp lưu trữ nội dung từ các ứng dụng khác của trong Gdrive. Với ưu thế về thương hiệu và kỹ thuật, chắc chắn Google sẽ làm các dịch vụ lưu trữ file như Mediafire và các dịch vụ sao lưu trực tuyến như Dropbox phải dè chừng.

Cho đến nay, những nguồn tin này khá ấn tượng với tất cả chúng ta. Tuy nhiên, câu trả lời vẫn còn là bí ẩn cho tới lúc dịch vụ lưu trữ đám mây này được ra mắt. 

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử