468x60 ads




Oracle không chấp nhận "chiêu" dàn xếp của Google


Oracle không chấp nhận "chiêu" dàn xếp của GoogleTập đoàn Google vừa đưa ra lời đề nghị dàn xếp với Oracle, bằng cách chia sẻ một phần doanh thu từ Android trong trường hợp Oracle thắng vụ kiện vi phạm bằng sáng chế.
“Gã khổng lồ tìm kiếm” muốn trả gần 2,8 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại cho 2 bằng sáng chế gây tranh cãi giữa họ với Oracle.
Ngoài ra, trong tương lai, Google còn đề nghị “biếu” Oracle 0,5% doanh thu Android cho một bằng sáng chế sẽ hết hạn vào tháng 12 này, và 0,015% doanh thu cho bằng sáng chế còn lại cho đến thời điểm hết hạn là tháng 4/2018. Tuy nhiên, phía Oracle đã từ chối đề nghị của Google, bởi họ cho rằng mức chi trả đó là quá thấp.
Từ năm 2010, Oracle đã kiện Google vi phạm tài sản trí tuệ liên quan tới ngôn ngữ lập trình Java trên hệ điều hành di động Android, cũng như các loại vi phạm bản quyền khác.
Oracle cho rằng, họ xứng đáng được nhận hàng trăm triệu USD tiền bồi thường, bởi Google đã kiếm được 10 triệu USD mỗi ngày từ quá trình kích hoạt Android.
Do vậy, với đề nghị 2,8 triệu USD kèm mức % không mấy hấp dẫn ở trên, Oracle đã thẳng thừng bác bỏ "chiêu"dàn xếp mà phía Google cố “dụ dỗ” họ.
Hồi đầu tháng này, thẩm phán tại San Francisco đã lên kế hoạch tổ chức phiên xét xử giữa 2 tập đoàn vào ngày 16/4.
Theo Vietnam+

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử