468x60 ads




Tòa án Đức bác 2 đơn kiện, 1 của Apple và 1 của Samsung


Tòa án Đức bác 2 đơn kiện, 1 của Apple và 1 của Samsung

Cuối tuần trước, tòa án vùng Mannheim của Đức ra tuyên bố bác 2 đơn kiện vi phạm bằng sáng chế lẫn nhau của Apple và Samsung, với số lượng được chia đều cho mỗi bên. Về phía Samsung, họ muốn kiện Apple vi phạm bằng sáng chế về công nghệ 3G, trong khi đó Apple cáo buộc Samsung sử dụng trái phép công nghệ trượt mở khóa Slide to Unlock trên các thiết bị di động của hãng. 

Chánh án Andreas Voss xác nhận quyền sở hữu của Samsung đối với một bằng sáng chế được xem là chuẩn chung của ngành viễn thông di động. Bằng sáng chế này là phương pháp thực hiện một thuật toán nhất định, tuy nhiên công nghệ 3G/UMTS hiện nay lại không đòi hỏi điện thoại phải thực hiện thuật toán này. Vì thế, một thiết bị có kết nối 3G chỉ đơn thuần sử dụng kết quả của thuật toán, vốn không thuộc quyền sở hữu của Samsung do hãng chỉ đăng ký bằng sáng chế về cách thức thực hiện thuật toán ấy mà thôi. 

Chuyển sang đơn kiện của Apple, hãng điện tử Mỹ tuyên bố quyền sở hữu công nghệ trượt mở khóa Slide to Unclock, vốn trở nên phổ biến từ khi điện thoại iPhone ra đời năm 2007. Với bằng sáng chế này, thiết bị sẽ được mở khóa khi một hình ảnh chuyển động theo hướng định sẵn bởi một đầu ngón tay của người dùng. Tương tự như bằng sáng chế của Samsung, tòa án vùng Mannheim quyết định không thụ lý đơn kiện của Apple do xác định rằng phương pháp mở khóa của Samsung là khác biệt và không vi phạm công nghệ của Apple. Mặc dù vậy, kết luận của tòa án không bao gồm một đơn kiện khác nhằm vào Samsung, cũng về công nghệ mở khóa Slide to Unlock, dự kiến sẽ được phán quyết vào ngày 16/3 tới đây.

Nguồn: BGR

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử