468x60 ads




Đánh giá HTC Titan II : Windows Phone mới từ HTC



Giới thiệu 
Cách đây không lâu, chúng tôi đã được chiêm ngưỡng màn hình hiển thị lớn với kích thước 4,7” của HTC Titan và chúng tôi thật sự rất ấn tượng. Hẳn HTC cũng đã đọc những đánh giá của người sử dụng và thất vọng tràn trề về TiTan, nếu không họ đã chẳng vội vã nâng cấp sản phẩm và tung ra thị trường với hi vọng làm hài lòng người dùng như thế này. Chỉ hơn bốn tháng sau khi phát hành Titan, giờ đây chúng ta đã có trên tay chiếc Titan II. Titan II có lẽ nên được đặt tên là Titan 4G, bởi sự khác biệt thực sự giữa hai phiên bản này bao gồm LTE và sự đột phá ấn tượng của camera từ 8MP lên đến 16MP. Những sự thay đổi này liệu có đủ để tạo nên một sản phẩm ấn tượng ? Bạn hãy đọc và tìm hiểu nhé...

Thiết kế 
 Ngay cả khi đặt hai chiếc điện thoại cạnh nhau, bạn hầu như khó có thể phân biệt được chiếc Titan mới với phiên bản trước đó. Cả hai đều có màn hình hiển thị super-LCD 4,7”, các nút Windows Phone tiêu chuẩn, một chiếc tai nghe và không có gì khác đặc biệt. Mặt sau có lẽ dễ phân biệt hơn. Titan II có thiết kế tinh tế hơn với những đường cong gợi nhớ các sản phẩm Android của HTC. Nắp đậy phía dưới được tích hợp tốt hơn, hài hòa với thiết kế. Tuy nhiên mục đích của nó cũng chỉ là để giúp bạn truy cập vào khe cắm SIM vì pin không thể tháo ra mà thôi. Thế nên có một lưu ý đó là bạn cần hạn chế lực đè lên nắp cửa này.
             
HTC Titan II rất chắc chắn và thoải mái khi cầm trên tay
 
Bằng trực quan, bạn có thể so sánh kiểu dáng cũng như kích thước của HTC Titan II với một số chiếc điện thoại khác
Titan II vẫn giữ nguyên sự bố trí ở các cạnh xung quanh như bản gốc: nút nguồn và jack cắm tai nghe 3,5 mm ở phía trên, nút chỉnh âm lượng và nút chụp ảnh ở bên phải, cổng microUSB ở bên trái. Ngoài ra còn có míc kép: míc chính ở phía dưới và míc ngăn tiếng ồn ở đầu trên. Các nút đều cho phản hồi tốt và không có bất kỳ khó khăn nào trong việc sử dụng chúng.
Với bàn tay của chúng tôi thì chiếc điện thoại lớn như HTC Titan II là khá vừa vặn. Dĩ nhiên nó hơi “quá khổ” một chút với những người có bàn tay nhỏ, nhưng nhìn chung với cỡ tay trung bình của người lớn thì việc cầm và sử dụng nó là rất thoải mái. Mặt sau và các cạnh xung quanh làm bằng nhựa và được quét một lớp phủ tuyệt vời tạo cảm giác thích thú và mềm mại khi cầm chiếc điện thoại này trên tay.

            
                        Zắc cắm 3,5 mm và nút nguồn                    Nút chỉnh âm lượng và nút chụp ảnh
                                 ở phía trên                                                      ở bên phải
 
   Cổng microUSB ở bên trái
Mặc dù chỉ có một vài sự khác biệt nhỏ nhưng chúng tôi vẫn đánh giá cao đặc điểm thiết kế của HTC Titan II. Nhìn từ mặt sau, rõ ràng trông nó hiện đại và “ra dáng” hơn hẳn người tiền nhiệm Titan. Bạn có thể cầm sử dụng trên tay hay bỏ túi chiếc điện thoại này một cách dễ dàng. Titan II được thiết kế với những chi tiết mà chúng tôi đã mong đợi từ HTC từ lâu và điều đó khiến chúng tôi không còn phải quan tâm quá nhiều về chất lượng chế tạo. Thật sự nó là một trong những chiếc điện thoại tìm kiếm tốt nhất với hệ điều hành Windows Phone mà bạn nên mua.
 Camera tầm ngắn 16MP ở mặt sau
HTC Titan II có màn hình hiển thị S-LCD rất sắc nét và cũng hiện thị một bảng điều khiển giống của Titan. Cũng một phần nhờ vào sự thiết kế màu sắc và tính tương phản của Windows Phone mà chúng tôi có thể sử dụng điện thoại dễ dàng ngay cả dưới ánh sáng trực tiếp của mặt trời. Với độ phân giải chỉ 480 x 800, rõ ràng là nó không thể sánh ngang tầm với màn hình qHD, HD hay Retina trong một số chiếc điện thoại khác nhưng với mật độ điểm ảnh xấp xỉ 200ppi thì hình ảnh cũng rất rõ nét và màu sắc sống động.

Giao diện, phần mềm và tính năng
Cũng giống như những chiếc điện thoại sử dụng hệ Windows Phone, một trong các nhược điểm của Titan II đó chính là thiếu tùy chỉnh. Bình thường bạn có thể áp dụng màu sắc cài đặt sẵn của chương trình hoặc thêm, xóa, sắp xếp lại sao cho phù hợp với ý thích của bạn. Nhưng khi bạn chọn một chiếc điện thoại hệ Windows Phone thì bạn phải chấp nhận cài đặt một cách hơi “độc đoán” của nó.
              
 Giao diện của HTC Titan II không hỗ trợ tùy chỉnh
HTC đã làm được những điều mà họ có thể làm với ứng dụng HTC Hub. Titan II, cũng giống như Titan hay bất kỳ điện thoại Windows Phone 7,5 trước đó nhờ vào các thông số kỹ thuật phần cứng cần thiết trong hệ Windows Phone 7,5 nên chạy khá tốt. Nếu bạn không quen với giao diện HTC Radar dạng tổng quát thì bạn có thể nhìn chi tiết trên Windows Phone Mango.
            
            
Ứng dụng HTC Hub trên Titan II
Khoảng cách các phím bấm rộng khiến chúng tôi thấy thích thú vì gõ văn bản trên Titan rất dễ dàng, và cảm giác đó của chúng tôi cũng không hề thay đổi đối với Titan II. Khi kết hợp với tính năng chỉnh tự động tuyệt vời của Windows Phone thì Titan II thực sự là một trong những chiếc điện thoại gõ tin nhắn và email tốt nhất mà chúng tôi đã sử dụng. Ngoài ra còn có một danh sách các ký hiệu trên thanh dự đoán phía trên. Đó là các ký hiệu viết tắt để người sử dụng có thể chuyển sang chế độ biểu tượng hay truy cập bất cứ cái gì sau dấu cách hoặc dấu phẩy. Chính vì điều này nên tốc độ gõ của bạn sẽ giảm đi đôi chút.
Ngoài các ứng dụng tiêu chuẩn của Windows Phone, Titan II còn được cài đặt sẵn một số ứng dụng của AT&T như Code Scanner, Navigator, U-Verse Mobile và Ypmobile. Nếu không sử dụng, bạn có thể gỡ bỏ cài đặt trong danh sách ứng dụng, vì có nhiều người không phải là thuê bao của U-Verse do đó không có nhu cầu sử dụng các ứng dụng này.

Bộ xử lý
Bên trong chiếc nắp bảo vệ, Titan và Titan II có bộ xử lý giống hệt nhau, đó là bộ xử lý lõi đơn Qualcomm Snapdragon S2 tốc độ 1.5GHz với RAM 512 MB và dung lượng lưu trữ nội bộ (không mở rộng) 16 GB. Nhìn chung, Titan II khá linh hoạt, nhưng thỉnh thoảng dù không muốn, chúng ta cũng sẽ phải chờ hơi lâu một chút. Không phải là sự chậm trễ liên tục hay có thể dự đoán trước được nên có lẽ bạn nên chuẩn bị tâm lý sẵn cho sự xuất hiện không mong muốn của nó.

Internet và kết nối
Một trong hai sự khác biệt cơ bản giữa Titan và Titan II đó là sự xuất hiện của LTE 4G trên phiên bản Titan mới. Nhìn chung trình duyệt web là khá tốt nhưng vì thiếu hỗ trợ Flash nên bạn bị hạn chế ở một số trang. Chất lượng trình duyệt IE trên mức trung bình, di chuyển hay phóng to được thực hiện khá trơn tru và nhanh chóng.
Trình duyệt web trên Titan II khá tốt nhưng không hỗ trợ Flash
Camera
Chiếc máy ảnh của Titan II đã được nâng cấp đáng kể lên 16MP thay vì 8MP như của Titan. Máy ảnh nằm ở mặt sau (BSI) với một ống kính rộng 2.6f, tiêu cự tự động và có khả năng ổn định hình ảnh. Dù các thông số kỹ thuật rất ấn tượng nhưng kết quả thu được không khác máy ảnh 8MP của Titan là mấy. Nếu chụp ngoài trời, hình ảnh nói chung khá tốt, màu sắc tự nhiên, nhưng nếu bạn phóng hình ở mức to nhất thì sẽ bị mờ. Dù độ phân giải mức cao nhất của nó là 4640 x 3480 nhưng hầu hết người dùng chẳng bao giờ phóng to đến vậy, bởi hình ảnh trên màn hình 1080p đã rất tốt rồi. Chụp ảnh trong nhà sẽ là một thách thức với Titan II, bởi hình ảnh sẽ không bao giờ được như ta mong đợi.
            
            
            
 Một số tấm hình chụp ngoài trời với HTC Titan II
            
                        Ánh sáng tốt                                                        Ánh sáng trung bình
Ánh sáng yếu
Mẫu chụp trong nhà
Chiếc camera của Titan II có khả năng ổn định hình ảnh rất tốt. Có một vài bức hình chúng tôi đã thử mọi cách để làm nó mờ đi nhưng có vẻ như phần mềm đã thực hiện rất tốt công việc nhằm ngăn rung, lắc mạnh trong khi chụp. Chế độ Panorama sử dụng đơn giản nhưng lại cho kết quả tốt. Titan II cũng có tính năng giảm hiệu ứng mắt đỏ do ánh đèn.
 
Chế độ Panorama
 Video quay được 720p. Từ Titan, HTC đang dần cải thiện chất lượng camera theo hướng chuyên nghiệp hơn. Nhưng Titan II còn tốt hơn thế với khả năng điều chỉnh ánh sáng và tiêu cự chuyển động trơn tru trên khắp tấm hình.

Đa phương tiện
Ngoài màn hình S-LCD 4,7” khiến người dùng cảm thấy thỏa mãn hơn khi sử dụng thì đa phương tiện của Titan II cũng tương tự như những chiếc điện thoại hệ Windows Phone có phần mềm giống nhau. Khi chạy các file thử nghiệm của chúng tôi, nó không có bất kỳ vấn đề nào cả. Nhưng có lẽ vấn đề lớn nhất của nó chính là cách quản lý đa phương tiện. Tất cả mọi thứ đều chạy qua phần mềm Zune, rất phiền phức. Cũng giống như Apple dùng iTunes, Microsoft buộc bạn phải quản lý nội dung của họ thông qua phần mềm của họ, chứ không cho phép bạn truy cập vào điện thoại theo bất kỳ cách nào bạn muốn như các hệ điều hành khác. Điều đó một lần nữa buộc bạn phải đồng bộ hóa các phương tiện bởi phần mềm Zune sẽ không tìm thấy tập tin qua File Explorer.
              
Nghe nhạc trên HTC Titan II
 
Xem video trên HTC Titan II

Hiệu suất
Hầu hết mọi người khi nói chuyện điện thoại bằng HTC Titan II đều phải công nhận một điều rằng: “Nó không giống bất cứ chiếc điện thoại nào mà tôi đã sử dụng”. Bởi lẽ âm thanh phát ra rất to và rõ ràng đến mức bạn khó có thể để điện thoại áp sát tai khi nói chuyện. Dù chất lượng âm thanh chỉ được đánh giá ở mức 8.25 trên thang điểm 10 nhưng với những gì đã được trải nghiệm khi sử dụng thì chúng tôi tin rằng Titan II sẽ khiến bạn luôn hài lòng với từng câu từng chữ hết sức rõ ràng, mạch lạc khi trò chuyện. Nhờ mic ngăn tiếng ồn nên việc những âm thanh ồn ào xung quanh lẫn vào khi bạn dùng Titan nói chuyện sẽ không thể lặp lại với Titan II, đó là một khả năng ấn tượng của chiếc điện thoại này.
 Như chúng ta đã đề cập ở trên, pin của Titan II không thể tháo rời. HTC đã tăng kích thước pin lên một chút: từ 1600mAh lên 1730mAh. Tuy họ không đưa ra đánh giá cụ thể nào nhưng với thử nghiệm có phần hạn chế của chúng tôi thì chiếc điện thoại này có thể sử dụng qua ngày mà không cần sạc. Nhưng kết quả dĩ nhiên có thể thay đổi tùy thuộc vào cách bạn sử dụng điện thoại.

Kết luận
Nói tóm lại, so với phiên bản Titan ban đầu thì HTC Titan II đã được nâng cấp và làm mới. Nhưng thực tế mà nói, nâng cấp thì ít mà làm mới thì nhiều. Nói vậy nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận những thành công nhất định khi HTC khi lần đầu tiên tích hợp LTE 4G trên một chiếc điện thoại hệ Windows Phone, cải tiến camera lên 16MP so với chiếc Titan trước đó. Lẽ dĩ nhiên, chất lượng điện thoại luôn phải được đổi mới. Những cái được khách hàng ưa thích ở phiên bản cũ vẫn được giữ lại, cộng thêm một số cải tiến ở phiên bản mới, đó chính là trường hợp của Titan và Titan II. Dù không để lại dấu ấn gì đặc biệt với phần mềm nhưng thành thật mà nói, HTC đã làm rất tốt khi cung cấp một phần cứng ấn tượng trên Titan II.
Tham khảo: Phone Arena & Yeulaptop

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử