Quảng cáo Online rất hiệu quả nhưng vẫn chiếm tỷ trọng nhỏ trong doanh thu toàn ngành.
Ngày 25/4/2012, tại Hà Nội, Fifth iMedia sẽ tổ chức hội thảo “Thực trạng và xu hướng quảng cáo hiển thị banner” nhằm phân tích thực trạng hiệu quả của quảng cáo Banner tại Việt Nam và giới thiệu xu hướng quảng cáo tương tác và các định dạng quảng cáo sáng tạo.
Hội thảo “Thực trạng và xu hướng quảng cáo hiển thị banner” với sự góp mặt của 2 diễn giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông số đến từ Malaysia sẽ là nơi để các nhà marketing cũng như các đơn vị sở hữu website trao đổi về một xu hướng mới cho hình thức Display ads tại Việt Nam.
Theo các nguồn tin từ các nhà nghiên cứu thị trường cho biết, thị trường quảng cáo online đã tiếp tục chứng minh sự lớn mạnh có tính thách thức đáng gườm cho các thị trường khác, tại Việt Nam doanh số đến từ kênh này chạm mức 25 triệu đô la trong năm 2010, đạt khoảng 35 triệu đô la năm 2011 và ước tính vượt mốc 110 triệu đô la trong năm 2013 tới, trong đó quảng cáo hiển thị sẽ vẫn dẫn đầu với đóng góp từ 65% - 80%. Nhưng những con số này mới đang chỉ chiếm tỷ trọng từ 3 -5% doanh số toàn ngành quảng cáo.
Khoảng 3 năm trước, khi thị trường quảng cáo online còn mới mẻ, các nhà quảng cáo chỉ biết đến hình thức quảng cáo hiển thị với cách tính tiền CPD (Cost per duration – tính tiền theo thời gian) và không cần quan tâm đến KPI đạt được là gì. Các nhà quảng cáo sẵn sàng chi trả hàng trăm triệu đồng/ tháng để mua một vị trí quảng cáo với tỷ lệ CTR vào khoảng từ 0.03 % -0.05 %. Ngày nay với sự phát triển của nhiều trang mạng xã hội và hành vi của người dùng internet cũng đa dạng hơn, thị trường xuất hiện những hình thức quảng cáo mới như: quảng cáo qua các trang mạng xã hội, các diễn đàn, quảng cáo tìm kiếm (SEM hay SEO), hay gần đây là Fblog.vn – quảng cáo qua kênh blogger, quảng cáo qua email, di động,…
Điều đáng nói là trong thời gian gần đây, các nhà quảng cáo đã bắt đầu quan tâm đến việc lượng hóa hiệu quả cho số tiền họ đã chi ra dưới các thông số : lượt hiển thị ( impression ), lượt click, tỷ lệ click (CTR – Click through rate) , tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) , tỷ lệ tương tác (interaction rate),… Và đây là lúc thị trường sẽ cần phải nhắc đến nhiều một công cụ tracking đo lường hiệu quả – một công cụ vốn là “ xương sống “ và thế mạnh của các ad network đã được giới thiệu vào Việt Năm từ những năm trước đó như Pixel media (Nay đổi tên thành Fifth iMedia) .
Một điều đáng quan tâm khác của các đơn vị sở hữu website cũng như các nhà quảng cáo là làm sao để thu hút người xem thông điệp quảng cáo? Làm sao để tăng tỷ lệ CTR? Quảng cáo dạng hiển thị banner sẽ còn đi về đâu để đạt hiệu quả cao hơn?
Tại hội thảo, Fifth iMedia sẽ giới thiệu hệ thống mạng quảng cáo Ad network phiên bản 2.0 với nhiều định dạng quảng cáo, trong đó tiêu biểu nhất là định dạng Peel Ad (bóc tách trang) nhằm mục đích nâng cao hiệu quả cho nhà quảng cáo.