468x60 ads




Hướng dẫn up firmware gốc ICS 4.0.3 chính thức cho Sony Arc S, Neo V và Ray


[IMG]
Có một bài hát gì đó nói rằng Chờ đợi là hạnh phúc, tuy nhiên, chờ đợi lại giống như cực hình với các anh chị em yêu công nghệ chúng ta khi phải chờ một sản phẩm, hay đợi một nâng cấp phần mềm mới. Thât may mắn, Sony bắt đầu tung ra bản nâng cấp Android 4.0 ICS cho các dòng điện thoạiXperia 2011 của họ, tuy nhiên chỉ mới một số quốc gia hạn chế có được sự may mắn này. Nhưng không sao, nếu như bạn đang có trên tay 1 chiếc Arc S (LT18i), Neo V (MT11i) hay Ray (ST18i) thì ngay bây giờ, bạn đã có thể up lên phiên bản ICS chính thức mới toanh này cho nó.

Yêu cầu:
ĐỌC KĨ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI DÙNG
- Sạc pin điện thoại, tầm trên 30% cho chắc cú.
- Một sợi cáp microUSB
- Máy tính chạy được HĐH Windows (XP trở lên)
Biết/Dám xài phần mềm Flashtool để flash firmware. Nếu không, đừng cố thử.
Đừng up cho Arc, (LT15i), Neo (MT15i) nếu như bạn không muốn biến nó thành cục gạch.

Chuẩn bị:
- Tải về phần mềm Flashtool để flash firmware cho Xperia ở đây.
- Tải về bản firmware gốc (Official) cho Arc S, số hiệu LT18i_4.1.A.0.562. Do là fw gốc nên bản này chưa Root sẵn nhé, máy root rồi sẽ mất root.
- Tải bản cho Neo V MT11i ở đây (chưa có cho Neo MT15i) nhé.
- Tải bản cho Ray ST18i ở đây
- Có thể up cho máy vẫn khóa lẫn đã mở Bootloader, không cần Recovery (kernel cook).
- Để cho chắc và đỡ mất thời gian, sau khi tải bản fw dạng .ftf ở link trên về, bạn đổi đuôi nó thành .zip rồi bung nén ra thử xem file có bị hư không, nếu hư thì tải lại, còn không bị hư thì đổi lại .ftf như bình thường.

Tiến hành làm thôi:
- Backup điện thoại, vì bạn sẽ bị mất toàn bộ dữ liệu đó.
- Tắt nguồn điện thoại, rồi để yên đó. Không làm gì hết: không rút pin, không cắm cáp, không nhúng nước...
- Cài phần mềm Flashtool trên máy tính.
- Chép file firmware đã tải ở trên về vô thư mục FIRMWARES ở chỗ bạn đã cài Flashtool. Ví dụ C:\Flashtool\firmwares
- Chạy phần mềm Flashtool -> chọn Flashmode
- Giờ chúng ta sẽ flash fw này theo 3 bước như sau, đừng nôn nóng mà làm sai nhé.

Bước 1: Chọn đúng fw cho máy bạn muốn up ở ô bên trái (Arc S, Neo V, Ray). Khung bên phải chọn Wipe cache + Exclude system -> OK -> Lúc này Flashtool sẽ yêu cầu ta cắm điện thoại ở chế độ Flashmode vô máy tính. Bình tĩnh, ấn giữ nút Back của điện thoại - cái nút có hình mũi tên cong 180 độ á (đừng hỏi tôi back là nút nào :D) rồi cắm cáp vô máy tính. Nếu thấy đèn led sáng màu xanh lá cây là ok. Nếu không hiện thì rút/gắn pin, cắm lại chừng nào được thì thôi.

[IMG]
Bước 1. Đây là tôi up cho Arc S, làm cho Neo V và Ray tương tự

Khoan bật điện thoại lên, flash tiếp Bước 2: Chọn đúng fw ở ô bên trái. Khung bên phải chọn Exclude Baseband + Exclue kernel -> OK

[IMG]
Bước 2

Chưa bật điện thoại lên, flash tiếp Bước 3: Chọn đúng fw ở ô bên trái. Khung bên phải chọn Wipe user data + Exclude system + Exclude Baseband + Exclude Kernel -> OK

[IMG]
Bước 3

Lưu ý: Ở cuối bước 2 và bước 3, có thể Flashtool sẽ báo lỗi (chữ màu đỏ), kệ nó, cứ bình tĩnh flash tiếp. Khi đã flash xong bước 3 thì rút cáp, bật điện thoại lên. Ngồi chờ 3 phút. Xong, bạn đã có ICS trên Xperia 2011 :D

[IMG]
Khi thấy lỗi giống vầy, cứ kệ nó và bình tĩnh làm tiếp

Về giao diện thì vẫn là TimeScape của Sony, nên cơ bản là giống 9/10 bản 2.3.4, nên những sự khác biệt thì các bạn tự tìm hiểu sau nhé :). Chúc các bạn thành công.

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử