468x60 ads




[Android] Hướng dẫn nâng cấp Rom mới nhất cho Galaxy Y




Trong khi sử dụng bản rom gốc của nhà sản xuất sẽ tốt hơn cho tính ổn định của thiết bị thì vẫn có nhiều bạn thích sự trải nghiệm nên đã chuyển qua lại những bản rom tùy chỉnh khác. Mặt khác, một số bạn cũng thích root máy để có quyền cao nhất hệ thống và xóa này xóa nọ trong máy. Hậu quả của những việc này có thể khiến cho máy bị hỏng rom nếu sơ ý làm sai và phải mang lên trung tâm bảo hành. Tuy nhiên bạn sẽ phải tốn phí sửa lại máy vì những việc làm trên đã vi phạm chính sách cấm của các hãng và bị mất chính sách bảo hành. Samsung Galaxy Y cũng không là ngoại lệ, nếu bạn đã làm máy hỏng rồi thì hãy tham khảo cách đưa máy về rom gốc sau đây.

Đây là bản rom Android mới nhất 03/2012 có tiếng Việt dành cho phiên bản Galaxy Y bán ra tại thị trường Việt Nam: S5360DXLC1_S5360XXVKL1_XXV.zip

Cách nâng cấp:

  • Tháo bỏ chương trình Samsung Kies trong máy tính ra chỉ chừa lại phần driver. Tải chương trình ODIN 1.8.5 và giải nén ra thư mục: Odin3-v1.85.zip Pass: droidviet.com
  • Tải bản rom về giải nén vào 1 thư mục được 2 file, trong đó có file rom: S5360DXLC1_S5360XXVKL1_S5360DXLC1_HOME.tar.md5
  • Đưa Galaxy Y về chế độ Downloading bằng cách nhấn tổ hợp 3 phím: nút giảm âm thanh, nút Home (nút giữa lớn dưới màn hình) và nút nguồn.
  • Kết nối Phone với máy tính qua cáp USB đi kèm. Bật chương trình ODIN lên bạn chờ đến khi phần ID:COM phát sáng màu vàng hiện cổng COM đã kết nối.
  • Phần Option chỉ chọn: Auto Reboot và F.Reset Time. Phần PDA chọn file: S5360DXLC1_S5360XXVKL1_S5360DXLC1_HOME.tar.md5 đã giải nén bên trên.
  • Nhấn nút "Start" và chờ. Sau khi phone nâng cấp xong sẽ khởi động lại vào được màn hình Home, rồi bạn mới được phép tắt chương trình ODIN và rút cáp kết nối.

Nguồn: DroidViet


 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử