468x60 ads




Galaxy Nexus sắp bị cấm bán tạm thời ở Mỹ


[IMG]

Hồi tháng 2 vừa qua, Apple đã đệ đơn lên tòa đề nghị cấm bán chiếc Samsung Galaxy Nexusvì vi phạm bốn bản quyền của hãng. Nay, Tòa án quận Bắc California, nhánh San Jose đã chấp thuận cho thực thi lệnh cấm này. Điều này diễn ra chỉ một ngày sau khi tòa cấm bán sơ bộ Galaxy Tab 10.1. Lệnh cấm sẽ được thực thi ngay sau khi Apple kí cam kết về số tiền cọc 96 triệu USD để bồi thường cho Samsung trong trường hợp Galaxy Nexus không vi phạm bản quyền như lời cáo buộc của hãng. Tuy nhiên, thẩm phán Lucy Koh của tòa cho biết rằng bà sẽ mở một phiên xét xử vào thứ hai tuần sau (theo giờ Mỹ) để xem liệu bà có cần tạm hoãn lệnh cấm bán tạm thời hay không trong khi chờ đến phiên tòa phúc thẩm.

Theo như Apple thì Galaxy Nexus vi phạm bốn bản quyền:

Bản quyền Hoa Kì số 5,946,647 - Apple đăng kí bản quyền này từ năm 1996 và được cấp năm 1999. Nó liên quan đến việc phát hiện dữ liệu, chẳng hạn như số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ trang web, địa chỉ nhà, ngày tháng,... để tạo nên một liên kết để có thể thực hiện một thao tác nào đó.
Bản quyền Hoa Kì số 8,086,604 - Bản quyền này liên quan đến việc tìm kiếm nhiều nguồn thông tin (cả trên điện thoại lẫn ở những nơi khác) thông qua một giao diện tìm kiếm duy nhất (ví dụ: Siri). Apple có đề cập đến Siri trong đơn kiện nhưng cũng nói thêm rằng bằng sáng chế 604 của hãng cũng bao gồm luôn cả việc tìm kiếm bằng văn bản. Theo phóng viên Dan Levine của Reuter, người đã có mặt trong phiên tòa, bản quyền 604 là điểm mà Apple tập trung vào. Như vậy, có thể thấy rằng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói và bằng văn bản chính là điểm mà Apple muốn kiện.
Bản quyền Hoa Kì số 8,046,721 - Năm 2005, Apple đăng kí bản quyền này về tính năng trượt để mở khóa.
Bản quyền Hoa Kì số 8,074,172 - Được đăng kí vào 2007, bằng sáng chế nào đề cập đến việc dự đoán chữ trong lúc người dùng gõ lên bàn phím ảo trên một màn hình cảm ứng. Các cụm từ mà máy đề nghị có thể được chấp thuận hoặc bỏ qua bởi người dùng.Phiên tòa để xử xem liệu Galaxy Nexus có thực sự vi phạm bốn bản quyền sáng chế của Apple hay không sẽ được diễn ra vào cuối tháng 7. Nếu Apple tiếp tục thắng, lệnh cấm sơ bộ sẽ chuyển thành lệnh cấm vĩnh viễn. Còn nếu Samsung thắng cuộc, khoảng tiền 96 triệu USD sẽ về tay hãng sản xuất điện thoại Hàn Quốc này và vụ án chấm dứt.

Theo The Verge (1)(2)Reuters

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử