468x60 ads




Anonymous tấn công mạng giao thông San Francisco


Hành động tạm ngừng cung cấp dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại của BART là nguyên nhân châm ngòi cho cuộc tấn công này.
Công ty tàu cao tốc vịnh San Francisco (Bay Area Rapid Transit - BART) là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ mạng giao thông công cộng lớn ở San Francisco, Hoa Kỳ. Hôm thứ 5 tuần trước, công ty đã cho tạm ngừng cung cấp dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại, việc này đã gây ra rất nhiều khó khăn, bất tiện cho khách hàng. Về bản chất hành động này nhằm giấu đi những vụ bê bối của công ty trong thời gian gần đây.
 
Nhưng chỉ chưa đầy 2 ngày sau, trên mạng xã hội Twitter, Anonymous đã tuyên bố sẽ đánh sập hệ thống mạng của BART vào lúc 12h trưa chủ nhật để trả đũa. Chiến dịch được mang tên #OpBART.
 
 
Với khẩu hiệu “Nói là làm” của mình, đúng 12h ngày 14/8 website của BART đã bị tấn công. Ngoài ra, Anonymous còn để lại logo và thông điệp trên giao diện chính nhằm làm bẽ mặt website. Hậu quả nặng nề hơn là khoảng 55.000 thành viên của mybart.org đã bị lộ thông tin cá nhân và tài khoản trong đợt tấn công này. Thông qua một video trên Youtube, Anonymous cũng đưa ra lời giải thích cho hành động tấn công của mình.
 
Một đoạn trong thông điệp có nói: "Những hành động từ phía BART đã làm ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của khách hàng. Chúng tôi biết rõ mưu đồ của BART khi ngừng cung cấp dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại, ngay cả trong trường hợp khẩn cấp. Chiến dịch #OpBART sẽ giúp đòi lại công bằng cho tất cả khách hàng của công ty".
 
Trên mạng xã hội AnonPlus của riêng mình, Anonymous còn dọa dẫm thêm: “Chúng tôi hi vọng cuộc tấn công này sẽ là lời cảnh cáo đến BART và tất cả các công ty công cộng ở Mỹ, hãy quan tâm nhiều hơn đến khách hàng của mình”.
 
Tham khảo: Mashable

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử