468x60 ads




Forum Seeding - Hiệu quả lâu dài

Forum Seeding - Sức mạnh truyền thông.
Một người sử dụng internet hay một cư dân mạng sẽ làm gì với chiếc máy tính được kết nối internet của mình: Thu thập thông tin (90% nguời sử dụng internet cho việc tìm kiếm và đọc tin tức trên các Website), giải trí (nghe nhạc, xem phim, chơi Game), chat và gửi Email, mua sắm trực tuyến…Cùng với sự phát triển của internet là sự lớn mạnh của cộng đồng ảo. Những người sử dụng Internet xây dựng các diễn đàn riêng giành cho mình tuỳ thuộc vào độ tuổi, sở thích, vùng miền, các trường học…Các diễn đàn này thu hút được hàng ngàn thành viên tham gia sinh hoạt và đây chính là mảnh đất để các doanh nghiệp bán lẻ, các Marketer khai thác. Và đây cũng là lý do của sự ra đời của một hình thức Online Marketing mang tên “PR Forum” hay “ Forumseeding”
Một câu hỏi quen thuộc được đặt ra: Forum seeding là gì? “Forum seeding là một hình thức PR online cho 1 sản phẩm/thương hiệu nhất định và đối tượng nhắm đến là các diễn đàn. Nội dung PR đưa lên dưới hình thức PR gián tiếp – do nhiều thành viên đưa trao đổi về sản phẩm/ dịch vụ không do một thành viên đứng lên PR về sản phẩm !

Vậy hiệu quả của Forum seeding là như thế nào?
Câu chuyện hiệu quả thực dự là dài tập và là mối quan tâm hàng đầu của các chủ doanh nghiệp.

Hiệu quả về mặt truyền thông


1. Thông tin truyền thông về sản phẩm/dịch vụ mang tính khách quan không gây phản cảm cho cộng đồng hay sâu hơn là các khách hàng tiềm năng. Chắc hẳn các bạn đã quen thuộc với câu nói “ối giời! Lại quảng cáo”. Thế nên hãy khéo léo lựa chọn và đưa ra ý tưởng truyền thông đừng quá “nặng mùi quảng cáo” quá các bạn nhé.

2. Tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp bạn chuyên sản xuất các đồ dùng thể thao. Bạn hãy tận dụng các diễn đàn về bóng đá, tennis, cầu lông…Tại sao vậy? Đơn giản là trên các diễn đàn đó tập trung chủ yếu những thành viên đam mê thể thao và chắc chắn 99% trong số họ sẽ thường xuyên chơi thể thao.

3. Forum seeding sẽ là một công cụ hữu hiệu để bạn điều tra thị trường, điều tra cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.Bạn không tin sao? Hãy đăng ký làm thành viên trong 1 diễn đàn (ví dụ: Webtretho, webketoan…) và đặt 1 câu hỏi mở về một sản phẩm, dịch vụ bất kỳ (ví dụ: mua thời trang công sở ở đâu) mình chắc chắn ngay sau 1 đêm thức dậy và vào Topic mà bạn vừa lập sẽ nhận được vô số các tư vấn bổ ích đó.

4. Một hiệu quả nữa mà các bạn phải nhìn nhận đó là Forum seeding sẽ giúp tăng tỉ lệ nhận biết sản phẩm/ dịch vụ trên các công cụ tìm kiếm. Điều này hơi khó tin phải không? Nhưng chúng tôi đã làm được điều đó. Bạn có một nhà hàng ăn mới mở và chưa hề thực hiện chiến dịch truyền thông trên Internet nào, bạn hãy thực hiện chiến dịch Pr trên 40 diễn đàn hàng đầu Việt Nam thử xem. Chỉ sau 15 ngày thông tin về nhà hàng của bạn sẽ được phủ tương đối trên Internet đó.

5. Các giải pháp Online Marketing nói chung và PR Forum nói riêng có lợi thế hơn các kênh Marketing truyền thống đó là đo lường được hiệu quả của chiến dịch thông qua các con số cụ thể, chính xác. Đối với Forum seeding bạn sẽ đo lường được lượt người đọc Topic, số Comments trong 1 ngày, 1 tuần, tháng….Bạn đã thấy hứng thú chưa nào!

Hiệu quả về mặt nội dung của hình thức Forum seeding


Trong hầu hết các diễn đàn các bạn đều có thể đăng tải bài viết, link dẫn, hình ảnh, video. Như vậy đã đủ sinh động để kích thích hành vi của người tiêu dùng phải không nào. Ngoài ra nội dung truyền thông của bạn có thể cập nhật, chỉnh sửa và có tính tương tác cao đối với cộng đồng.
Một lưu ý nho nhỏ với các bạn đó là hãy chăm sóc Topic của bạn thường xuyên nhé. Như vậy bạn có thể nhận được phản hồi của cộng đồng và xử lý thông tin chính xác kịp thời để tạo ra sự sôi động của diễn đàn. Quan trọng hơn là đừng bao giờ nói quá, nói sai sự thật về sản phẩm/ dịch vụ của mình trên forum seeding nhé.

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử