Khi lượng người dùng đã lên tới con số khổng lồ, Facebook hướng đến những mục tiêu xa hơn.
Facebook đang thống trị thị trường mạng xã hội và thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ. Điều mà Facebook quan tâm nhất lúc này không phải số lượng người dùng nữa mà là chất lượng các ứng dụng, cũng như lợi nhuận. Gã khổng lồ Facebook đang nhìn thấy những cơ hội lớn trong 2 lĩnh vực khác là giải trí đa phương tiện và thương mại điện tử.
Giám đốc phụ trách mảng Game của Facebook, ông Sean Ryan cho biết: “Nền tảng của Game cũng chính là nền tảng quan trọng của các phần mềm hãng thứ ba trên Facebook. Doanh thu đem lại từ Game sẽ ngày càng tăng nhanh trong tổng doanh thu của Facebook trong những năm tới”. Nhưng bên cạnh lợi nhuận thu về từ Game, thì Facebook đang đầu tư vào lĩnh vực giải trí đa phương tiện. Đặc biệt là cung cấp thêm nhiều ứng dụng về nghe nhạc và xem video. Một khi các ứng dụng giải trí trên mạng xã hội này tăng về mặt chất lượng và số lượng thì càng hấp dẫn người dùng. Chắc chắn rằng trong tương lai nó cũng sẽ mang lại lợi nhuận không nhỏ cho Facebook.
Nhưng tham vọng lớn nhất, là ông lớn Facebook ý định lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử (E – Commerce). Ryan đưa ra dẫn chứng như việc mua vé xem hòa nhạc và thể thao. Hầu hết chúng ta đều không muốn đến sân bóng một mình để cổ vũ cho đội bóng yêu thích. Bạn sẽ gọi điện hỏi các chiến hữu có hứng thú đi xem không. Có bạn sẽ đặt mua vé cho cả nhóm, rồi lấy lại tiền từ họ sau.
Nhưng với Facebook, bạn có thể chia sẻ thông tin trận đấu, giá vé và địa điểm thi đấu thông qua trang các web bán vé online. Bạn bè của bạn có thể thông qua các chia sẻ này để đặt mua vé một cách dễ dàng hơn. Facebook cùng các website bán vé sẽ cùng thu được lợi nhuận. Ryan cũng cho hay, cứ mỗi lần người dùng chia sẻ một sự kiện lên tường của bạn bè họ, nó giúp Facebook thu về khoảng 5 USD. Bởi vậy lĩnh vực thương mại điện tử quả là một thị trường béo bở cho Facebook khai thác trong tương lai.