468x60 ads




Những lý do người dùng chưa nên phí thời gian cho Google+

Google+ rất có tiềm năng, nhưng ngay lúc này, có lẽ bạn chưa nên sử dụng mạng xã hội còn trong giai đoạn "thử nghiệm" này.
Thực sự mà nói thì Google+ thậm chí có thể trở thành mạng xã hội tốt nhất thế giới, tuy nhiên đó là chuyện của tương lai. Còn hiện tại Google+ còn rất nhiều vấn đề cần khắc phục. Nếu bạn không thể chịu được các rắc rối dưới đây, thì chúng tôi khuyên bạn đừng nên sử dụng Google+ lúc này.




1. Google+ vẫn còn đang trong giai đoạn "thử nghiệm".

Điều đầu tiên bạn cần nhớ là Google+ vẫn đang trong giai đoạn "thử nghiệm". Và giai đoạn "thử nghiệm" có nghĩa là có thể có rất nhiều lỗi, thậm chí những lỗi rất nghiêm trọng. Hiện tại bạn không nên phụ thuộc vào Google+. Rất nhiều người phàn nàn về việc bạn bè trong Google+ Circles và các bài viết tự dưng biến mất.

Tất nhiên các lỗi này sẽ được khắc phục trong bản chính thức, và có lẽ nếu muốn sử dụng Google+ mượt mà, bạn nên chờ đến lúc bản chính thức ra mắt.

2. Tên thật.

Bạn nghĩ sao về việc phải công bố tên thật của mình trên mạng? Nếu bạn là người thích riêng tư và không muốn mọi người biết tên thật và các thông tin cá nhân của mình thì có lẽ Google+ không phải là mạng xã hội bạn nên tham gia.

Mặc dù Google đã có một số thay đổi về cách quản lý trong tên người sử dụng của Google+ nhưng họ vẫn muốn mọi người sử dụng tên thật, hoặc ít nhất là tên thường dùng của bạn trên Google+. Đáng tiếc là có vẻ như Google sẽ không thay đổi cách nghĩ này.

3. Tài khoản không ổn định.


Google đã xóa rất nhiều tài khoản vì không sử dụng tên thật, vì vi phạm điều khoản sử dụng của Google và vì... vô vàn lý do khác, như lý do nực cười mà Google đưa ra khi họ xóa tài khoản của một nhà điều hành của Facebook - Blake Ross là "bot tự động xóa" (bot: máy tự động).

Bạn không thể biết chắc được liệu tài khoản của mình có an toàn hay không. Tất nhiên là nếu bị xóa nhầm bạn vẫn có thể lấy lại tài khoản cùng dữ liệu, nhưng vẫn sẽ rất phiền phức và khó chịu.

4. Chính sách quản lý kém.


Một trong các rắc rối nhất với Google+ là chính sách quản lý kém của mạng xã hội này. Google không có bất kỳ nhân viên nào quản lý hệ thống Google+ mà thay vào đó là bot. Từ quảng cáo, xóa người sử dụng đến tất cả các hoạt động khác trên Google+ đều do bot quản lý.

Để phát triển mạnh thì trước tiên Google cần phải đầu tư vào việc quản lý và hỗ trợ cho Google+, đặc biệt là với số lượng 25 triệu người sử dụng như hiện nay thì chỉ có bot quản lý là không thể được. Tất nhiên là cũng không thể quá trách Google bởi nhà khổng lồ này cũng không ngờ được rằng Google+ lại phát triển nhanh đến thế.

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử