468x60 ads




Anonymous lên tiếng về sự phản bội của Sabu


Sau khi FBI công bố thông tin về sự phản bội của thủ lĩnh Sabu, nhóm hacker khét tiếng Anonymous hiện đang trải qua một đợt bấn loạn và hoang mang chưa từng thấy.

“Chúng ta là quân đoàn. Chúng ta không quên. Chúng ta không tha thứ”. Từng ngang nhiên thách thức chính quyền bằng những cuộc tấn công ngoạn mục vào hệ thống bảo mật từ FBI đến Bộ Tư pháp Mỹ, nhóm hacker Anonymous chưa bao giờ ở trong tình trạng hoang mang như hiện nay.
Các thành viên Anonymous rất hoang mang sau khi biết tin thủ lĩnh Sabu bán đứng "anh em".


Mới đây, Avunit - thành viên chủ chốt cuối cùng xuất thân từ nhóm tin tặc một thời nổi tiếng LulzSec - tuyên bố rời khỏi Anonymous do quá sốc trước sự phản bội của Sabu, .

Avunit cho biết đã xóa bỏ toàn bộ dữ liệu liên quan đến quá khứ tham gia các cuộc tấn công của mình, vì lo sợ các dữ liệu này sẽ trở thành bằng chứng chống lại mình nếu bị bắt giữ.

Avunit từng là thành viên của nhóm hacker LulzSec nổi tiếng với những vụ đột nhập đánh cắp dữ liệu từ Công ty Sony cho đến CIA. Sau vụ bắt giữ vài thành viên của nhóm này, nhóm giải tán nhưng một số thành viên vẫn còn hoạt động dưới tên mới là AntiSec. Trong vụ bắt giữ này có nghi ngờ Sabu là kẻ chỉ điểm. 

Tuy nhiên, Anonymous không phải là một tổ chức cụ thể mà hoạt động theo cách loan truyền công cụ hack cho mọi người tham gia và nhanh chóng biến các cuộc tấn công DDoS thành một phong trào trên Internet. Điều đáng nói là không một thành viên nào lại ngờ đến việc Sabu đã hợp tác với FBI, thậm chí còn làm việc ngay tại văn phòng của FBI, tham gia cả các cuộc tấn công gần đây vào chính trang web của FBI và Công ty Truyền thông Stratfor. 

Avunit rất ngạc nhiên vì sự hợp tác của Sabu với FBI, dù thông cảm rằng Sabu có thể vì con cái của mình mà làm như vậy. Avunit không biết liệu Sabu có moi móc được thông tin danh tính của mình hay không và thú nhận rất lo lắng cho số phận của mình. 

Trong khi đó, trên kênh IRC của Anonymous, các thành viên không quá hoang mang như vụ bắt bớ lớn hồi tháng 2 vừa qua. Họ tìm cách trấn an lẫn nhau và nhắc nhở giữ bí mật danh tánh. Họ cho rằng Anonymous quá lớn và tội trạng của từng cá nhân quá nhỏ để có thể bị truy tố. 

Một thành viên cho rằng các thành viên của LulzSec bị bắt vì tội hack của riêng nhóm này chứ không phải vì tham gia sử dụng các công cụ DDoS của Anonymous. Nhiều thành viên còn tuyên bố không dính líu hoặc không tán thành vụ hack Stratfor, vì họ không bao giờ tấn công các cơ quan truyền thông đưa tin không xuyên tạc. Kênh IRC #anonops thậm chí còn đưa Sabu vào danh sách các từ cấm không được phép nhắc đến ngay sau khi tin thành viên này phản bội được tiết lộ. 

Có vẻ như với cách hoạt động theo kiểu “rắn không đầu” và hoàn toàn ẩn danh, Anonymous không dễ gì bị suy suyển khi một vài thành viên bị lộ tung tích. Nhóm hacker này ngày càng nổi tiếng trên internet như một phong trào chống đối chính phủ và các cơ quan hành pháp, mặc dù hầu hết hành động tấn công vào các webiste của các cơ quan này đều không gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong khi đó, Avunit, đang xác định mình sẽ phải làm gì tiếp theo. Những dòng cuối cùng của hacker này trên kênh IRC của Anonymous là “I’m done, bro” (Tớ xong rồi, các anh em) và “Adios anonops <3” (Tạm biệt anonops).
itGate 

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử