468x60 ads




Apple hứa miễn phí hoàn toàn bằng sáng chế nếu Nano-sim được thông qua

Trước việc bị 3 đại gia trong làng sản xuất di động thế giới là Nokia, Motorola và RIM phản đối quyết liệt, Apple đã đưa ra đề nghị miễn phí toàn bộ bằng sáng chế công nghệ nano-SIM cho tất cả các hãng nếu viện tiêu chuẩn viễn thông Châu Âu ETSI thông qua quyết định đưa loại SIM mới này làm chuẩn trong tương lai. Theo dự kiến thì toàn thể viện tiêu chuẩn viễn thông Châu Âu sẽ nhóm hợp tại Pháp vào ngày thứ 5 và thứ 6 tuần này để xem xét đề nghị trên của Apple. Hiện tại thì các đối thủ của Apple trên thị trường điện thoại thông minh hầu hết điều phản đối quyết định này, trong khi đó thì Apple lại được sự hậu thuẩn của hầu hết tất cả các nhà mạng tại Châu Âu. 

Một nguồn tin đáng tin cậy cho FOOS Patents biết rằng, luật sư cao cấp của Apple vào ngày 19/3 đã gửi một lá thư đến ETSI giải thích rỏ một số quan điểm của hãng và cho biết thông qua một cam kết rỏ ràng cung cấp miễn phí hoàn toàn tất cả các giấy phép bằng sáng chế nano-SIM của hãng. Tuy nhiên không phải Apple tốt đẹp gì cho lắm, hãng này đưa ra 2 điều kiện là ETSI phải thông qua kiến nghị của họ và việc cấp bằng sáng chế cho các hãng khác dự trên nguyên tắc có đi có lại. 

Điều này có nghĩa là các hãng đối thủ muốn sử dụng bằng sáng chế nano-SIM của Apple cũng không phải dễ nếu không chụi đáp ứng 1 vài điều kiện gì đó của Apple. Hiện nay, Apple và Google với hàng loạt các đối tác sản xuất thiết bị chạy hệ điều hành Android trên thế giới vẫn tiếp diễn hàng loạt vụ kiện tụng lẫn nhau và từ trước đến nay vẫn chưa thấy Apple miễn phí cho ai cái gì. Do đó tương lai sẽ không tốt đẹp gì cho các đối thủ của Apple nếu nano-SIM được thông qua

Nguồn : DroidViet

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử