468x60 ads




Nokia, Motorola và RIM cùng nhau chống đối kế hoạch nano-SIM của Apple

 
Hiện tại Apple đang xúc tiến các bước cuối cùng để viện tiêu chuẩn viễn thông Châu Âu ETSI thông qua việc đưa nano-SIM trở thành chuẩn tại khu vực Châu Âu. Trong khi đó thì 3 đại gia Nokia, Motorola và RIM lại đứng về 1 phía phản đối quyết định này với việc Nokia đi tiên phong khi nộp đơn chính thức phản đối yêu cầu trên của Apple. Các công ty này điều cho rằng nếu việc thông qua chuẩn sử dụng nano-SIM sẽ giúp cho Apple có thêm cơ hội để áp đặt tiền phí bản quyền đối với họ vì hầu hết các bằng sáng chế công nghệ SIM này đã bị Apple thâu tóm. 

Apple thì cho rằng với loại SIM mới cực nhỏ sẽ giúp cho các hãng sản xuất thiết bị tiết kiệm được không gian cho một số bộ phận phần cứng khác nhưng để sử dụng loại SIM này thì cần sự trợ giúp từ 1 khay duy chuyển. Apple dường như chắc đã nắm trong tay bằng sáng chế thiết kế loại khay này và có thể dùng đó để kiện tụng hoặc áp đặt phí bản quyền đối với các đối thủ cạnh tranh. 

Tuy nhiên việc thông qua sẽ không dễ dàng vào tuần tới khi mà Nokia là hãng có tiếng nói lớn nhất trong tổ chức ETSI với 92 phiếu biểu quyết chắc chắn sẽ phản đối cộng thêm các phiếu từ RIM và Motorola. Trong khi đó thì Apple đang hoàn thành đăng ký thêm 6 công ty con của mình vào tổ chức này để có thêm được phiếu biểu quyết và vận động hành lang để gom cho đủ 45 phiếu để kiến nghị này chính thức được thông qua. Apple hiện đang có rất nhiều tiền để thỏa thuận nhưng trong cuộc chiến mà trái táo gặp bạn thì ít gặp kẻ thù thì nhiều này, mọi khả năng điều có thể xảy ra.

Tham khảo: Financial Times


 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử