468x60 ads




So sánh Xperia Ion và Galaxy SIII


Hai sản phẩm Samsung Galaxy SIII và Xperia Ion là những sản phẩm mới nhất và đình đám nhất của Samsung và Sony bấy giờ. Samsung Galaxy SIII đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng Android với cấu hình khủng, tính năng tuyệt vời. Mặt khác, Sony Xperia Ion đang tìm cách khuyến khích người sử dụng với giá sản phẩm là 99.99$ bao gồm hợp đồng, 1 giá cả rất hợp rơ với phần cứng Xperia Ion có thể cạnh tranh với các dòng smartphone khác. Còn chờ gì nữa mà chúng ta không bắt đầu review ngay!
 Thiết kế
Trung thực mà nói, chúng ta phải dứt khoát rằng trong thời điểm này, không có 1 thiết kế nào tốt hơn thiết kế của 2 hãng Sony và Samsung trên cùng 1 nền tảng Android. Samsung Galaxy S III có diện mạo tươi tắn hơn, nhìn thanh thoát và nhẹ hơn. Bên cạnh đó, cu cậu Xperia Ion nhìn khá rắn chắc được xây dựng giựa trên 2 vỏ kim loại, tất nhiên là máy sẽ có trọng lượng nặng hơn và cồng kềnh hơn, nhưng với thiết kế cứng cáp vốn có, Xperia Ion ắc hẳn sẽ cầm chắc tay hơn. Hơn nữa, các cạnh sắc nét của Xperia Ion cho ta cảm giác to chứ không mềm mại như thiết kế bốn góc bo tròn của Samsung Galaxy SIII.
Thiết kế các phím cơ bản điện dung của Xperia Ion cho ta cảm giác không thoải mái khi sử dụng, thậm chí đôi lúc ta còn cảm thấy bực bội vì nút quá nhỏ mà lại phải nhớ vị trí các nút khi sử dụng ban đêm. Nhưng đối với Galaxy SIII, đó không phải là 1 vấn đề khó khăn, khi Samsung đã tích hợp cả phím vật lý và các nút điện dung.
Máy ảnh của Sony Xperia ion được trang bị những 12 MP và Samsung Galaxy SIII chỉ mới có 8 MP. Nhưng bạn đừng vội nhìn nhận chỉ số megapixel cao hơn thì máy ảnh sẽ ngon hơn nhé! Chúng ta sẽ so sánh về phẩm chất của 2 máy ảnh ở mục camera. Đối với camera trước, Xperia Ion gói 1 megapixel, trong khi Galaxy SIII được trang bị đến 1.9 megapixel – và cả 2 đều có thể chụp ở chế độ 720p.

Cả 2 máy đều được cung cấp bộ nhớ lưu trữ mở rộng qua khe cắm thẻ microSD, nhưng chúng tôi thích cổng microHDMI tiêu chuẩn của Xperia ion, đặc biệt là khi Galaxy S III đỏi hỏi 1 kiểu đặc biệt của bộ chuyển đổi MHL. Và thiết bị Samsung được hỗ trợ pin tháo rời, còn đối với  Xperia ion thì pin nằm sẵn trong máy và không thể  tháo rời.
Hiển thị:
 
Những gì 2 người đẹp mang lại ở màn hình hiển thị là 1 điều ko phải bàn cãi, 2 thiết bị thực sự đang phô trương 1 màn hình hiển thị sắc nét với kích thước lớn và độ phân giải cao. Cụ thể, Samsung Galaxy S III hỗ trợ màn hình 4.8 inch Super AMOLED HD, trong khi Sony Xperia Ion hiển thị 4.6 inch hiển thị cho hình ảnh khá thực tế đi kèm công nghệ BRAVIA. Khi cả 2 thiết bị có cùng độ phân giải 720 x 1280, Sony rõ ràng có được mật độ điểm ảnh cao hơn, đó là trong trường hợp ta zoom thật kỹ. Còn trong trường hợp 2 thiết bị có 1 khoảng cách khá xa thì rất khó để nhận biết. Tuy nhiên, Galaxy SIII với công nghệ SUPER AMOLED, nên cho ta hình ảnh vô cùng tươi tắn bởi những gam màu được đánh bật hẳn lên. Cũng chính vì thế, Sony cho ta cảm nhận màu sắc hiển thị trên màn hình chân thật hơn.
Giao diện và tính năng:
Về phần này có lẽ Xperia Ion bị lép vế hơn so với Galaxy S3. Khi Xperia Ion đang mang trong mình Android 2.3 Gingerbread và Galaxy SIII được trang bị hệ điều hành mới hơn là Android 4.0, rất nhiều người nếu có ý định mua thiết bị Xperia Ion sẽ phải xem xét lại điều này, đây là 1 điểm trừ của Sony. Cả 2 đều được trang bị giao diện hoàn toàn khác nhau, Samsung thì trang bị cho chú SIII 1 giao diện TouchWiz Nature UX, còn Sony thì trang bị cho anh chàng Xperia Ion giao diện UXP NXT. Cả 2 giao diện đều được các nhà sản xuất cung cấp rất tiện nghi và thật sự là chạy rất mượt. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng, giao diện TouchWiz Nature UX của Samsung có đôi phần nhỉnh và toàn diện hơn so với Sony. Cụ thể, Samsung đã quản lý các ứng dụng bằng những mảng phần mềm khác nhau, ngoài ra còn hỗ trợ 1 số phần mềm rất hay như S Beam, SmartStay, S Voice hay GroupCast.
Màn hình hiển thị Sony Xperia Ion
Khi nói về các ứng dụng cơ bản như calendar, calculator, email hay ứng dụng gmail, tất cả đều được nhà cung cấp những chức năng tương tự.
Màn hình hiển thị Samsung Galaxy SIII
Nhờ màn hình lớn của 2 sản phẩm mang lại, chúng ta cảm thấy gõ những tin nhắn dài khá thuận tiện. Ngoài ra, giới hạn rộng rãi từ các bàn phím nên việc phản ứng của người sử dụng và việc giữ liên tục tốc độ cho phép chúng ta gõ tốt và hạn chế được rất nhiều vấn đề gõ sai.
Keyboard Samsung
Keyboard Sony
Bộ vi xử lý và bộ nhớ:
Xperia Ion lại bị trừ điểm ở mục này, so với hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread mang lại, bộ vi xử lý của ion chỉ đạt ở tốc độ xử lý lõi kép, nhưng may mắn bộ vi xử lý của Sony là Qualcomm S4 Snapdragon thay vì bộ vi xử lý cũ S3, và xung nhịp của Xperia Ion mang lại cho người sử dụng là 1.5 GHz. Không những nhỉnh hơn về chip lõi tứ của Galaxy S3 mà thiết bị còn được nhà mạng ban tặng đến 2GB RAM, hơn hẳn Xperia Ion chỉ với 1GB RAM. Thực tế, các thao tác cơ bản, 2 thiết bị này đều đáp ứng hầu hết các thao tác cơ bản, nhưng về tỉ mỉ thì chắc chắn S3 sử dụng tốt hơn nhiều với những tác vụ nặng hay những game đỏi hỏi tính đồ họa cao. Về bộ nhớ trong của 2 sản phẩm khi mở hộp là: Samsung Galaxy SIII có bộ nhớ trong lưu trữ là 12.05GB và Xperia Ion là 11.24GB. Và rất may là các thiết bị được hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài.
Internet và kết nối:
Chắn hẳn, Samsung Galaxy SIII là chiếc điện thoại tốt hơn về mục này vì Samsung đã đầu tư rất nhiều trong trình duyệt web. Nó không chỉ thể hiện các phản ứng tốt hơn với các phím điều hướng, mà còn thể hiện thật sự mượt mà trong lúc phóng to và khi chuyển động, và nó cũng có khả năng để xử lý tốt hơn các trang web với những nội dung đính kèm Adobe Flash. Xperia Ion vẫn là 1 thiết bị tốt cho các trình duyệt web, nhưng sức mạnh nó bị giảm bớt bởi cấu hình, đôi lúc sử dụng ta cảm thấy không thật sự đem lại hiệu quả mượt mà như mong đợi.
Trình duyệt web mặc định Sony 
Trình duyệt web mặc định Sony 
 Không có gì tuyệt vời hơn là 2 thiết bị đang sỡ hữu lợi thế kết nối mạng 4G LTE. Và trên thực tế, cả 2 đều có được tốc độ dữ liệu tương tự. Hơn nữa, họ đã đóng gói đầy đủ các thiết lập thông thường như GPS, Bluetooth, chức năng Mobile Hotspot, NFC và Wi-Fi.
Camera:
Như chúng ta đã biết, cả 2 thiết bị đều trang bị máy ảnh thật lợi hại. Từ cái nhìn ban đầu, ta sẽ nghĩ rằng Xperia ion có lợi thế hơn về máy ảnh khi độ phân giải lên đến 12 MP và cảm biến R Exmor của Sony, nhưng sau khi chụp các bức ảnh, máy ảnh 8MP của Samsung thật sự là đói thủ cạnh tranh bình đẳng. Và đôi lúc có thể nói rằng Samsung Galaxy S3 có phần nhỉnh hơn với nhiều tính năng chụp như chụp liên tiếp hoặc chụp rất nhanh, trong khi Sony chụp cho ra bức ảnh hơi nhiễu trong các trường hợp ánh sáng thấp, và Xperia Ion khá chậm khi chụp tự động tiêu cự, và độ sáng của hình ảnh khá cao. Nhưng dẫu sao, khi ở độ sáng tốt, 2 máy đều cho ra những chất lượng ảnh như nhau, chi tiết sắc nét, màu sắc mang lại rất tươi tắn.
 
Một số ảnh được chụp từ Sony Xperia Ion
Một số ảnh được chụp từ Samsung Galaxy SIII với những tấm hình tương tự 
Nói về chất lượng quay video 1080p của 2 thiết bị khá giống nhau, với 30 khung hình mỗi giây, hình ảnh thu được khá chi tiết và sắc nét, màu sắc trung tính. Và khi âm thanh thu vào, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy Galaxy SIII cho âm thanh xuất ra tốt hơn, còn Xperia Ion xuất ra các âm thanh bị móp méo.
Video được quay từ Xperia Ion
Video được quay từ Samsung Galaxy SIII
Đa phương tiện:
Màn hình nghe nhạc của Xperia Ion
Màn hình nghe nhạc của Samsung Galaxy SIII
Với giao diện cơ bản về phần media của Samsung ta cảm thấy khá nhàm chán. Nhưng Galaxy SIII lại cho ra chất lượng âm thanh tương đối tốt hơn với Xperia Ion, Xperia Ion cho ra âm thanh hơi nhỏ, thêm 1 điểm trừ cho chất lượng loa của máy. Nhưng với phần xem video, Xperia Ion lại nhỉnh hơn với màn hình hỗ trợ công nghệ BRAVIA, nên cho ta thấy giá trị của nó khác hơn so với đối thủ của nó, vì BRAVIA có thể tự động điều chỉnh độ bão hòa màu sắc của màn hình nên chất chất lượng hình ảnh sắc nét và trung thực hơn Samsung Galaxy S3. Với những người ko đòi hỏi quá cao về hình ảnh video thì cũng không sao cả. Với màn hình Super AMOLED mà Samsung mang lại cũng đã quá đủ để bạn trải nghiệm những hình ảnh tuyệt vời rồi. Cộng thêm cả màn hình 2 đều lớn thì chúng ta còn phàn nàn gì nữa nhỉ?
Chất lượng gọi và Pin:
Sự khác biệt ở mục này là chính ở thiết bị Xperia Ion, khi cho ta chất lượng loa ngoài và tai nghe khá nhỏ. Nhưng trong tình trạng nghe gọi tốt hơn thì cả 2 thiết bị đều cho ra âm thanh tốt, tiếng nói sắc nét, và rất hạn chế độ nhiễu. Samsung Galaxy SIII nhỉnh hơn về phần pin với thông số 2100mAh, đồng nghĩa với việc tuổi thọ pin nhiều hơn khi kết nối thông qua HSPA+. Nhưng đừng vội đánh giá Galaxy SIII vượt trội hơn về khoảng này khi thiết bị Xperia Ion chưa được cung cấp lên Android 4.0, biết đâu khi sản phẩm được cập nhật, sẽ mang lại cho chúng  ta những cải thiện pin đáng kể thì sao?
Kết luận:
Khá nhiều điểm trừ cho Xperia Ion, điều đó rõ ràng ta cũng thấy rằng Samsung Galaxy SIII chính là người chiến thắng khi nói về hiệu xuất tổng thể. Cụ thể là Galaxy SIII được Samsung trang bị cả phần cứng và phần mềm toàn diện hơn. Tuy nhiên, với mức giá mà Xperia Ion đem lại 100$ hợp đồng nhà mạng thì đôi lúc bạn có thể sẽ suy xét lại quyết định. Vì vậy nếu bạn đang trong quá trình ngân sách eo hẹp thì Xperia Ion sẽ là 1 sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu bạn muốn 1 sản phẩm đỉnh về mọi mặt như Samsung Galaxy SIII, bạn sẽ phải bỏ 1 số tiền gấp đôi là 200$ đi kèm hợp đồng.

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử