468x60 ads




Facebook mua 750 bằng sáng chế của IBM


Facebook đã bỏ tiền ra để sở hữu hàng trăm bằng sáng chế quốc tế International Business Machines Corp, công ty mạng xã hội nỗ lực để củng cố danh mục đầu tư tài sản trí tuệ của mình trong sự trỗi dậy trong một vụ kiện với Yahoo.


Facebook mua 750 bằng sáng chế của IBM

750 bằng sáng chế của IBM bao gồm một loạt các công nghệ khác nhau, từ tìm kiếm cho các chất bán dẫn, theo một người quen thuộc với vấn đề này. Một phát ngôn viên của Facebook cho biết công ty đã không có bình luận, và một đại diện của IBM có thể không ngay lập tức đạt được.

Yahoo đã kiện Facebook hồi đầu tháng này, tuyên bố rằng Facebook đã vi phạm 10 bằng sáng chế, bao gồm cả công nghệ bao gồm một số rằng quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, Yahoo sở hữu nhiều bằng sáng chế hơn so với Facebook. Trước khi giao dịch IBM, Yahoo đã có hơn 3.300 bằng sáng chế và các ứng dụng bằng sáng chế được công bố, theo một cơ sở dữ liệu chính phủ Mỹ.

Facebook đã có 56 bằng sáng chế phát hành và 503 ứng dụng như của ngày 31 tháng 12, công ty cho biết trong một hồ sơ gần đây với Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ .

Facebook, dịch vụ Internet mạng xã hội lớn nhất thế giới, đang chuẩn bị cho phát hành ra công chúng lần đầu có thể đánh giá các công ty lên đến 100 tỷ USD.

Facebook chưa tiết lộ số tiền trả cho các bằng sáng chế của IBM, nhưng để xây dựng danh mục đầu tư Google đã đẩy giá bất động sản trí tuệ cao hơn. Google đã đồng ý mua Motorola Mobility mùa hè năm ngoái với giá 12,5 tỷ USD và nói rằng bằng sáng chế của Motorola là một điểm thu hút chính.

Thỏa thuận này  đạt được sau khi Nortel Networks Corp đã bán được khoảng 6.000 bằng sáng chế cho Apple Inc với 4,5 tỷ USD sau khi Google cúi đầu ra đấu thầu. Giao dịch của IBM với Facebook lần đầu tiên được Bloomberg báo cáo.

Theo Reuters

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử