468x60 ads




Hệ điều hành tin tặc được tải 26000 lượt !!

Nhóm tin tặc nổi tiếng Anonymous đã phát hành riêng một hệ điều hành cho máy tính có cùng tên với nhóm tin tặc, Anonymous OS. Hiện đã có hơn 26.000 người tải hệ điều hành này về máy tính, theo tuyên bố của các thành viên thuộc nhóm tin tặc Anonymous.




Hệ điều hành này phát triển dựa trên một phiên bản của hệ điều hành nguồn mở Linux và được trang bị rất nhiều trang web “đánh hơi” cùng hàng loạt công cụ hỗ trợ và thực hiện các hoạt động tấn công mạng.

Hiện hệ điều hành này được cung cấp trên 
trang web Source Forge- địa chỉ nổi tiếng cung cấp các mã tùy chỉnh cho tin tặc. Người dùng có thể tải phiên bản này nặng 1,5GB dựa trên Ubuntu- một trong những phiên bản phổ biến nhất của hệ điều hành Linux. Người sáng lập hệ điều hành này cho biết, sản phẩm dùng cho “mục đích giáo dục nhằm kiểm tra sự an toàn của các trang web”. Nhóm này cũng yêu cầu mọi người không được sử dụng để phá hủy các trang web.

Ngay sau khi hệ điều hành ra đời, tài khoản tài khoản của nhóm tin tặc này có tên gọi AnonOps trên Twitter đã đăng một tin nhắn rằng, điều đó là giả mạo và nó ẩn chứa nhiều trojan. Tuy nhiên, những kẻ tạo ra hệ điều hành này phủ nhận việc bị nhiễm virus, trong thế giới nguồn mở không có virus.

Sau khi tải và chạy hệ điều hành này, Rik Ferguson- Giám đốc mảng nghiên cứu bảo mật ở Châu Âu của hãng Trend Micro cho biết, đó là một hệ điều hành chức năng với một loạt công cụ cài đặt sẵn có thể sử dụng để tìm kiếm lỗ hổng hoặc phá mật khẩu.

Hệ điều hành này gồm các công cụ như Tor cho phép người dùng che giấu các hoạt động trực tuyến. Ông Ferguson cũng cho biết, ông đang tìm kiếm xem có virus trên hệ điều hành này hay không. 

Graham Cluley chuyên gia nghiên cứu tại hãng bảo mật công nghệ cao Sophos tự hỏi rằng ai sẽ bị cám dỗ để sử dụng hệ điều hành này. Không ai muốn tin vào phần mềm vô danh được viết bởi những kẻ vô danh đăng trên một trang web biết rõ là không an toàn. Ông cũng cảnh báo mọi người nên thận trọng nếu không muốn bị dính bẫy của nhóm tin tặc này.
itGate (theo CNN)

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử