468x60 ads




Apple nếm trải thất bại trong cuộc chiến bản quyền với HTC tại Anh


Cuộc chiến kiện tụng bản quyền của Apple vừa chuyển sang một bối cảnh mới. Ngày hôm qua, thẩm phán Christopher Floyd tại toà án Công lý Tối cao thuộc Anh đã ra quyết định HTC không vi phạm 4 bản quyền công nghệ mà Apple đệ đơn lên và còn kết luận thêm rằng 3 trong số đó không có giá trị. Các bản quyền lần này tập trung vào tính năng slide-to-unlock, cảm ứng đa điểm và khả năng nhập liệu các loại ngôn ngữ quốc tế khác.

Với bản quyền số #2964022, tính năng slide-to-unlock, toà án Anh quốc khẳng định nó vô giá trị vì tính năng này từng xuất hiện trên chiếc smartphone Neonode N1 do Thuỵ Điển sản xuất và ra đời trước iPhone từ lâu. Với bản quyền số #2098948, tính năng cảm ứng đa điểm, thẩm phán Floyd cho rằng đây chỉ là sự mở rộng của cảm ứng nói chung, mà khởi đầu là cảm ứng đơn điểm. Nên dưới luật pháp của Anh, tính năng này không được xem xét là một bản quyền sáng chế. Với bản quyền số #1168859, tính năng chuyển đổi giữa các loại ký tự quốc tế khác nhau, được khẳng định rất giống với các hệ thống đã có từ trước, nên không được xem là "sự phát minh". Và sau cùng, bản quyền số #2059868, tính năng cho phép chuyển giữa các ảnh trong trình quản lý, là bản quyền duy nhất được toà thừa nhận, song toà lại khẳng định sản phẩm của HTC không vi phạm bản quyền này.

Cuộc chiến bản quyền đã được phát động từ lâu mà nhân vật trung tâm là Apple với nhiều lần lôi các đối thủ (chủ yếu sử dụng Android) ra toà, như Samsung, Google, HTC... Không chỉ "gây chiến" tại Mỹ, Apple còn mở rộng quy mô chiến tranh ra phạm vi toàn cầu khi đệ đơn lên toà án của nhiều nước. Song không phải lần nào Apple cũng thành công. Mới đây nhất ngay tại chính "quê nhà", Apple đã bị Ủy ban thương mại quốc tế (Mỹ) từ chối một yêu cầu đòi cấm nhập khẩu sản phẩm của HTC vào nước này.

Thông tin thêm: Apple cũng hiện đang kiện HTC về 4 bản quyền trên nhưng tại Đức. Kết quả của vụ kiện tụng này sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Tổng hợp.

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử