468x60 ads




Google không vi phạm sáng chế của Oracle trên Android


[IMG]

Hơn 2 tuần sau chiến thắng nhẹ của Oracle ở vòng đầu tiên, ngày hôm nay bồi thẩm đoàn của tòa án Mỹ đã chính thức đưa ra kết luận rằng Google không vi phạm bằng sáng chế của Oracle. Trong quá trình nghị án, ban bồi thẩm đã không đi đến được thống nhất chung về 8 cáo buộc vi phạm liên quan đến 2 bằng sáng chế do bên nguyên đưa ra. Với quyết định này, tòa án không cần phải tiếp tục thực hiện bước xác định thiệt hại, đồng thời toàn bộ bồi thẩm đoàn sẽ được giải tán do đã hoàn thành xong nhiệm vụ.

Đây có thể xem là thắng lợi quan trọng nhất của Google trong vụ tranh chấp pháp lý với Oracle. Nhưng không vì thế mà 2 bên không còn việc gì để làm việc với nhau. Chánh án Alsup vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng rằng liệu SSO của các Java API có được phép cấp bản quyền ngay từ đầu hay không, và bồi thẩm đoàn đã được yêu cầu đưa ra phán quyết trên giả định rằng chuyện cấp phép là hợp pháp. Tiếp theo đây, vị chánh án sẽ có các buổi tiếp xúc với đội ngũ pháp lý của cả 2 bên, Google và Oracle, trước khi đi đến quyết định. Tiền bồi thường cho việc vi phạm bản quyền phương pháp rangeCheck và các file kiểm tra (test file) tối đa sẽ là 150.000 USD/mỗi điểm vi phạm. Mức phạt vi phạm bản quyền, vì thế, thấp hơn nhiều mức phạt trong trường hợp Google bị kết luận có vi phạm bằng sáng chế của Oracle: tính % trên doanh thu của bị đơn.

Dưới đây là phản hồi chính thức của Google và Oracle về kết luận của bồi thẩm đoàn:



Oracle: chúng tôi đã trình ra đầy đủ các bằng chứng cho thấy Google biết rõ việc họ sẽ làm phân mảnh và gây thiệt lại cho Java. Chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ Java để phục vụ cho 9 triệu lập trình viên Java và cả cộng đồng công nghệ sử dụng công nghệ này.

Google: phán quyết ngày hôm nay xác nhận rằng Google không vi phạm bằng sáng chế của Oracle là một thắng lợi không chỉ cho Google, mà cho cả hệ sinh thái Android.
[IMG]
[IMG]
[IMG]

Nguồn: The Verge

 

Internet Seeding © 2012 Design by Lãng Tử